Thêm một trường đại học của Việt Nam đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA

Thêm một trường đại học của Việt Nam đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA
2 giờ trướcBài gốc
Tại buổi lễ, bà Diane Freiberger, Tổng giám đốc của tổ chức FIBAA đã công bố nghị quyết của Hội đồng kiểm định chất lượng, thuộc tổ chức FIBAA và trao Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng đối với Trường đại học Kinh tế Quốc dân và 15 chương trình đào tạo của trường.
Ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận quyết định đạt chất lượng kiểm định từ FIBAA
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những đại học đầu tiên ở Việt Nam hoàn thành quy trình kiểm định chất lượng của FIBAA với 100% tiêu chí đạt chuẩn và vượt mức chuẩn. Các tiêu chí như chất lượng giảng viên, chất lượng phục vụ người học, chương trình đào tạo, tính ứng dụng thực tiễn, chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ… đều được FIBAA đánh giá với các yêu cầu rất cao và khắt khe.
GS. TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, bộ tiêu chuẩn của FIBAA là cơ sở vững chắc để trường đánh giá toàn diện các hoạt động cũng như của từng chương trình đào tạo, đặc biệt là quá trình quá trình giảng dạy và học tập.
Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn của tổ chức FIBAA được triển khai tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân từ đầu năm 2022 đến nay đã hoàn thành quy trình kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục và đến hoàn thành quy trình kiểm định chất lượng đối với 15 chương trình đào tạo.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có 20 chương trình đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của tổ chức ACBSP, Hoa Kỳ và 15 chương trình đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của tổ chức FIBAA; bên cạnh đó là 16 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước.
Cũng theo GS, TS Phạm Hồng Chương, trong năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tiếp tục triển khai quy trình đánh giá ngoài đối với 21 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của tổ chức FIBAA và 12 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn trong nước.
FIBAA là tổ chức đảm bảo chất lượng của chính phủ Thụy Sỹ, thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và phát triển các tổ chức, chương trình giáo dục trên thế giới trong khối ngành xã hội và nhân văn, luật, quản trị và kinh tế. FIBAA cũng là thành viên của Hiệp hội Châu Âu về Đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học (ENQA), Cơ quan Đăng ký bảo đảm chất lượng giáo dục Đại học châu Âu (EQAR), Hiệp hội Đại học châu Âu (EUA), Mạng lưới Các cơ quan bảo đảm chất lượng giáo dục Đại học Trung và Đông Âu (CEENQA) và Mạng lưới Các tổ chức bảo đảm chất lượng giáo dục Đại học quốc tế (INQAAHE).
Tại Việt Nam, một số cơ sở giáo dục ĐH đạt nhận chứng nhận kiểm định chất lượng FIBAA đến thời điểm này gồm:Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kinh tế TPHCM; Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Nghiêm Huê
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/them-mot-truong-dai-hoc-cua-viet-nam-dat-chuan-chat-luong-giao-duc-quoc-te-fibaa-post1685346.tpo