Theo dấu 'ông trùm' ma túy GenZ luôn thủ súng

Theo dấu 'ông trùm' ma túy GenZ luôn thủ súng
3 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Võ Duy Đại
Đối tượng Nguyễn Duy Sơn
Đại là đối tượng từng có tiền án về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”, mới mãn hạn tù được 1 năm thì tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Tuy nhiên, lần này Đại hoạt động cảnh giác hơn và nguy hiểm hơn khi sử dụng súng để phòng thân trong việc điều hành các “chân rết” mua bán ma túy.
Trước đó, qua công tác trinh sát địa bàn, đầu năm 2024, Phòng CSMT phát hiện Võ Duy Đại có biểu hiện hoạt động mua bán ma túy tổng hợp tại Đà Nẵng. Đi sâu tìm hiểu nhân thân, lai lịch của đối tượng này, các trinh sát CSMT nắm được thông tin, năm 2019 Đại đã bị TAND Q. Cẩm Lệ tuyên phạt 5 năm tù về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tháng 5-2023, Đại mãn hạn tù về lại địa phương nhưng rồi tiếp tục sa chân vào con đường mua bán trái phép ma túy. Với kinh nghiệm đã có, Đại hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, nhưng không bao giờ ra mặt mà đưa ma túy cho “chân rết” đi giao cho con nghiện. Khi “chân rết” bị phát hiện bắt giữ, Đại cao chạy xa bay để lánh nạn, chờ tình hình yên ắng mới tiếp tục quay trở lại hoạt động.
Số ma túy tang vật và khẩu súng cùng 6 viên đạn thu giữ của Võ Duy Đại.
Rõ nhất là ngày 30-11-2023, “chân rết” của Đại bị Phòng CSMT bắt giữ, Đại nhanh chân bỏ trốn vào TPHCM. Đến tháng 7-2024, Đại quay về Đà Nẵng tiếp tục hoạt động mua bán ma túy. Về Đà Nẵng, để tránh bị phát hiện, Đại không ở cố định một nơi, cũng không thuê nhà mà chủ yếu lưu trú nhà người thân quen, bà con họ hàng. Đặc biệt, lần này Đại mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn để phòng thân khi hoạt động mua bán ma túy. Nguồn “hàng” do Đại móc nối với đối tượng ở TPHCM đưa về Đà Nẵng bán lại kiếm lời.
Để tạo vỏ bọc cho mình, Đại về nhà người quen ở trong kiệt sâu, ngõ cụt trên đường Hoàng Văn Thái (Đà Nẵng) nhằm dễ bề hoạt động. Ngoài việc sử dụng các phương thức “truyền thống” để đối phó với cơ quan Công an, thì Đại còn cố tình tăng cân nặng trọng lượng cơ thể lên 15kg và đeo kính cận nhằm che mắt những người quen biết. Mặc dù Đại có rất nhiều thủ đoạn che giấu thân phận nhưng tất cả đều không qua mặt được các trinh sát CSMT dày dạn kinh nghiệm.
Ngay sau khi xác định thông tin Đại mới nhận một lượng ma túy lớn và đang chờ tiêu thụ, Thượng tá Đặng Bảo Tùng- Trưởng phòng CSMT, Công an TP Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ đạo phá án. Sau nhiều ngày đêm mai phục và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 22 giờ 50 ngày 26-9, tại khu vực đường Đống Đa (Q. Hải Châu, Đà Nẵng), 1 tổ trinh sát đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Duy Sơn (1999, trú H. Hòa Vang, Đà Nẵng) cùng tang vật là 4 viên ma túy thuốc lắc và 2,5g ma túy ketamine mua của Đại. Cùng thời điểm này, tổ trinh sát khác tiếp tục quản lý, giám sát và theo dõi mọi di biến động của Đại. Đến chiều tối 27-9-2024, khi Đại vừa ra khỏi nhà thì các trinh sát ập đến khống chế. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, trinh sát thu giữ 230 viên ma túy thuốc lắc, 80g ma túy ketamine, 30g ma túy đá, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn cùng một số vật chứng khác có liên quan.
Theo Thượng tá Đặng Bảo Tùng, đây là chiến công thầm lặng nhưng cũng không kém phần gian nan, vất vả, hiểm nguy rình rập khi đối tượng cầm đầu đã có tiền án về ma túy, lại sử dụng súng và là đối tượng chính liên quan đến 2 vụ án mua bán, tổ chức sử dụng ma túy trái phép tại địa bàn quận Sơn Trà và Hải Châu.
Hiện vụ án đang được Phòng CSMT- Công an Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh mở rộng, xử lý nghiêm tất cả đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.
ĐINH NGA
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/theo-dau-ong-trum-ma-tuy-genz-luon-thu-sung-post302574.html