Theo dõi, nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp

Theo dõi, nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp
4 giờ trướcBài gốc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XII Đảng bộ tỉnh chủ trì phiên họp cho ý kiến dự thảo đề cương văn kiện Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Ảnh Phương Hằng
Về việc theo dõi, nắm và tổng hợp tình hình nhân dân đối với đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các hội quần chúng do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ, các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh theo dõi nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp. Qua đó tham mưu đề xuất cấp ủy giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân; nhất là giải quyết dứt điểm các điểm nóng trước, trong, sau đại hội.
Các cấp chính quyền quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tạo điều kiện và phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần củng cố niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.
Về việc tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến nhân dân vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu rõ, việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân được tiến hành ngay sau khi dự thảo các văn kiện được công bố.
Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh, một số hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhân dân. Trong đó có lấy ý kiến người Việt Nam ở nước ngoài; nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, luật gia, người tiêu biểu các dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo; người Việt Nam ở nước ngoài (chưa là đảng viên).
Đồng thời lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đoàn viên, công nhân, người lao động trong các tổ chức Công đoàn; cán bộ, hội viên và nông dân của các tổ chức Hội Nông dân; cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ của Hội LHPN; cán bộ, hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân của Hội Cựu chiến binh; cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên của tổ chức Đoàn...
Định kỳ ngày 15 hàng tháng, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Đảng đoàn một số hội quần chúng cho Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ và các cấp ủy trực thuộc tỉnh tổng hợp báo cáo gửi về Ban Dân vận Tỉnh ủy để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Phương Hằng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/theo-doi-nam-tinh-hinh-nhan-dan-truoc-trong-va-sau-dai-hoi-dang-cac-cap-c4734fe/