Thi công dọc bờ sông Tô Lịch gây mất an toàn giao thông

Thi công dọc bờ sông Tô Lịch gây mất an toàn giao thông
4 giờ trướcBài gốc
Dọc sông Tô Lịch đoạn đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội), các tốp công nhân đang thi công cải tạo kè và công trình hạ tầng kỹ thuật.
Đơn vị thi công đã tháo dỡ nhiều đoạn lan can bờ sông, tập kết vật liệu xây dựng trên làn đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp.
Mặc dù hoạt động thi công đã diễn ra nhiều ngày qua, nhưng xung quanh khu vực công trường không có bất kỳ biển báo hay căng dây để cảnh báo người dân.
Người đi bộ qua công trường phải luồn lách giữa những đống gạch đá, còn người đi xe đạp buộc phải đi ra đường Láng.
Tại lối ra vào đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp (cách công trường 50 m), một thanh chắn để ngăn các phương tiện khác đi vào đã bị cắt bỏ.
Nhiều người dân tại đây cho biết, công trường đang thi công, nhưng không có biển báo, không căng dây rào chắn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường, nhất là với trẻ em đi lại vào buổi tối.
Tương tự, việc thi công cống bao sông Tô Lịch đoạn qua phố Hoa Bằng (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Các loại vật liệu xây dựng được tập kết trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường.
Nhiều đoạn lan can bờ sông Tô Lịch được tháo dỡ để phục vụ thi công dự án, nhưng chưa được hoàn trả sau khi công nhân rút đi.
Người dân mong muốn các công trình dọc sông Tô Lịch sớm được rào chắn an toàn, để không ảnh hưởng đến việc đi lại qua những khu vực này.
Thế Đoàn/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/xa-hoi/thi-cong-doc-bo-song-to-lich-gay-mat-an-toan-giao-thong-20241022145409120.htm