Thi đấu trên sân nhà, tuyển Việt Nam vẫn không thắng nổi tuyển Ấn Độ

Thi đấu trên sân nhà, tuyển Việt Nam vẫn không thắng nổi tuyển Ấn Độ
4 giờ trướcBài gốc
Tuyển Việt Nam có trận đấu với tuyển Ấn Độ ở loạt giao hữu FIFA Days tháng 10/2024. Đây là đợt tập dượt cuối cùng của thầy trò Kim Sang-sik trước khi thi đấu tại ASEAN Cup vào tháng 11.
Hiện tại, tuyển Việt Nam xếp thứ 116 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn 10 bậc so với tuyển Ấn Độ (hạng 126). Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng với lợi thế thi đấu trên sân nhà.
Sự cơ động của Văn Toàn và Vĩ Hào trên hàng công đã mang đến những cơ hội đầu tiên cho tuyển Việt Nam.
Phút thứ 11, hậu vệ Rahul Shankar Bheke của tuyển Ấn Độ đẩy Bùi Vĩ Hào trong vòng cấm địa, trọng tài cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.
Tuy nhiên, trên chấm phạt đền 11m, Quế Ngọc Hải thực hiện không thành công và đánh mất cơ hội mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.
Dù đánh mất lợi thế ghi bàn nhưng tuyển Việt Nam vẫn cho thấy điểm sáng trên hàng công với những đường chuyền của Hoàng Đức cho Văn Toàn và Vĩ Hào tận dụng tốt lợi thế về tốc độ để tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía cầu môn tuyển Ấn Độ.
Bất ngờ đã đến khi tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 30. Từ tình huống đá phạt góc, hàng thủ của tuyển Ấn Độ lúng túng trong việc hóa giải, Vĩ Hào tung cú dứt điểm căng bóng đập chân hậu vệ đội khách đổi hướng và lăn vào khung thành.
Bước vào hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên bộ khung so với hiệp 1. HLV Kim Sang-sik vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ lựa chọn ngay từ đầu.
Tuy nhiên, trong một tình huống hàng phòng ngự thi đấu mất tập trung, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua đáng tiếc. Phút thứ 53, Farukh Haji Kasam Choudhary có tình huống loại bỏ Quế Ngọc Hải để ghi bàn thắng vào lưới thủ môn Nguyễn Filip.
Bàn thắng gỡ hòa giúp tuyển Ấn Độ có tinh thần tốt và tạo ra không ít khó khăn cho tuyển Việt Nam.
Những pha tấn công của tuyển Việt Nam không tạo ra nhiều nguy hiểm và bị hàng phòng ngự đối thủ dễ dàng hóa giải.
Ở những phút cuối trận, Văn Quyết và Quang Hải được tung vào sân, tạo ra sự khác biệt trong việc triển khai tấn công cho tuyển Việt Nam nhưng các pha dứt điểm không thể đánh bại thủ môn tuyển Ấn Độ.
Khép lại 90 phút thi đấu, tuyển Việt Nam hòa tuyển Ấn Độ với tỷ số 1-1.
Ngọc Tú - Ảnh: Như Đạt - Minh Dân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/thi-dau-tren-san-nha-tuyen-viet-nam-van-khong-thang-noi-tuyen-an-do.html