Thị phần môi giới chứng khoán quý III: VPS vững 'ngôi vương', FPTS lọt top 10

Thị phần môi giới chứng khoán quý III: VPS vững 'ngôi vương', FPTS lọt top 10
4 giờ trướcBài gốc
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố bảng xếp hạng thị phần môi giới quý III/2024, với sự hiện diện của nhiều cái tên quen thuộc như VPS, SSI, TCBS, VNDirect, HSC, Vietcap, MBS, Mirae Asset, FPTS và KIS. Tổng thị phần của top 10 công ty chứng khoán (CTCK) này đạt 67,81%, giảm nhẹ so với mức 68,11% của quý II và 69,13% của quý I.
Thị trường môi giới trong quý III/2024 tiếp tục có những diễn biến thú vị với sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty chứng khoán (Ảnh minh họa)
Trong đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với thị phần 17,63%, tuy nhiên đã có sự giảm nhẹ so với 18,16% của quý trước và mức cao nhất 20,29% trong quý I.
Hai vị trí còn lại trong top 3 cũng đã có sự giảm nhẹ thị phần như Chứng khoán SSI duy trì vị trí thứ hai với thị phần giảm còn 8,84%, tiếp theo sau đó là Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 7,09%.
Trong quý này, Chứng khoán Vietcap đã ghi nhận một sự tăng trưởng ấn tượng, từ 5,32% lên 6,78%, giúp công ty này nhảy hai bậc lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Ngược lại, Chứng khoán VNDirect đã trải qua một sự sụt giảm đáng kể, khi thị phần giảm từ 6,46% xuống 5,7%, khiến công ty này tụt hai bậc xuống vị trí thứ sáu.
Sự biến động này không chỉ phản ánh sức mạnh cạnh tranh ngày càng tăng của Vietcap mà còn cho thấy những thách thức mà VNDirect đang phải đối mặt trong bối cảnh thị trường hiện tại. Ngoài ra, HSC, MBS, Mirae Asset, FPTS và KIS vẫn giữ nguyên vị trí so với quý II/2024.
Vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng chứng kiến sự thay đổi khi Chứng khoán Vietcombank (VCBS) bị loại khỏi top 10, nhường chỗ cho Chứng khoán FPT (FPTS) với 2,97% thị phần. Việc FPTS trở lại sau một quý vắng bóng không chỉ cho thấy sự phục hồi mà còn phản ánh khả năng điều chỉnh chiến lược kinh doanh của công ty.
Tựu chung, thị trường môi giới trong quý III/2024 tiếp tục có những diễn biến thú vị với sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các Công ty chứng khoán với tổng thị phần môi giới của top 10 Công ty chứng khoán dẫn đầu chiếm 67.81% toàn HOSE, giảm so với mức 68,11% của quý 2 và 69,13% của quý I. Việc VPS và một số công ty khác giảm thị phần cho thấy sức ép ngày càng lớn từ các đối thủ, trong khi FPTS ghi điểm với sự trở lại ấn tượng.
Minh Ngọc
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/thi-phan-moi-gioi-chung-khoan-quy-iii-vps-vung-ngoi-vuong-fpts-lot-top-10-350784.html