Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư mới

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư mới
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 19/10/2024, Batdongsan.com.vn đã tổ chức sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Vũng Tàu 2024” cùng sự đồng hành của TDG Group, chủ đầu tư dự án The Maris Vũng Tàu, với hơn 300 khách tham dự trực tiếp và 500 khách dự trực tuyến là các nhà đầu tư, nhà môi giới, quản lý cấp cao của các doanh nghiệp bất động sản và lĩnh vực liên quan.
Ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, đây là nỗ lực nhằm minh bạch hóa thị trường, giúp người mua, nhà đầu tư, môi giới và các doanh nghiệp bất động sản có thông tin hữu ích, từ đó đưa ra quyết định hiệu quả hơn.
Theo đó, thị trường bất động sản Việt Nam trong quý 3/2024 đã bước qua giai đoạn nhiều biến động và đang dần phục hồi. Nếu như quý 3/2023, chỉ 23% môi giới tham gia khảo sát cho hay giao dịch bất động sản cải thiện thì quý 3 năm nay, 51% môi giới tham gia khảo sát này cho biết giao dịch đã ổn định hoặc tăng trở lại.
Một điểm đáng chú ý là những thay đổi về pháp lý trong thời gian gần đây đã tạo ra tác động tích cực cho thị trường. Ba bộ luật mới, bao gồm Luật Đất đai sửa đổi, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, có hiệu lực từ tháng 8/2024, mang lại sự minh bạch hơn cho các giao dịch bất động sản và tăng cường quản lý chặt chẽ đối với các chủ đầu tư và môi giới.
Khảo sát của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng từ 55% đến 59% người mua, chủ đầu tư và môi giới bất động sản đã đón nhận tích cực các chính sách này.
Tuy nhiên, giá bất động sản vẫn ở mức cao do nhiều yếu tố. Chi phí giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, chi phí phát sinh trong quá trình phát triển dự án tạo ra áp lực tăng giá. Bàn về khả năng giá nhà “vừa túi tiền” hơn với người mua.
Hiện nay, giá mở bán trung bình các dự án mới là trên 60 triệu/m2 nhưng mức hấp thụ vẫn khá, trong khi đó nguồn cung khan hiếm, quý 2/2024, cả nước chỉ có khoảng 13.000 căn đủ điều kiện mở bán. Vì vậy, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và khó giảm giá vì sản phẩm vẫn được hấp thụ, nhu cầu ở vẫn có.
Theo Batdongsan.com.vn, trong tương lai nguồn cung dự án sẽ cải thiện, kinh tế tăng trưởng, quá trình giãn dân được đẩy nhanh tiến độ, hạ tầng được cải thiện, và lượng tiện ích, việc làm ngoại thành tăng lên để gia tăng cơ hội sở hữu nhà cho người dân.
Minh Tuyết
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/thi-truong-bat-dong-san-ba-ria-vung-tau-don-song-dau-tu-moi-156885.html