Thị trưởng bị dọa giết vì phát ngôn vụ chồng rủ 80 kẻ lạ cưỡng hiếp vợ

Thị trưởng bị dọa giết vì phát ngôn vụ chồng rủ 80 kẻ lạ cưỡng hiếp vợ
7 giờ trướcBài gốc
Louis Bonnet (74 tuổi), thị trưởng của thị trấn tại Pháp, nơi đang diễn ra phiên tòa xét xử vụ cưỡng hiếp chấn động, trở thành tâm điểm chỉ trích vì những phát ngôn của ông trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng 9.
Theo đó, Bonnet gây phẫn nộ khi nói rằng tội của Dominique Pelicot - người chồng 71 tuổi đã rủ hơn 80 người lạ đến nhà cưỡng hiếp vợ - không nên bị thổi phồng quá mức vì "suy cho cùng, không ai chết cả".
Phát ngôn trong cuộc phỏng vấn đã khiến Bonnet nhận cơn mưa "gạch đá", bị nhiều người dọa đánh, thậm chí bị dọa giết. "Tôi đã bị đe dọa, tôi đã bị xúc phạm. Có người đã hỏi tòa thị chính địa chỉ của tôi để họ có thể kéo băng đảng đến đột kích", ông cho biết vào hôm 27/9.
Bonnet hiện được cảnh sát bảo vệ tại một địa chỉ không xác định ở miền Nam nước Pháp, rất xa Mazan, nơi ông được bầu làm thị trưởng vào năm 2020.
Bonnet cho biết ông cũng nhận được nhiều lời đe dọa trên mạng xã hội và qua điện thoại kể từ khi trả lời phỏng vấn với BBC vào đầu tháng này. Ông đã bình luận về phiên tòa đang diễn ra tại Tòa án Hình sự Vaucluse ở Avignon, trong đó 50 người đàn ông bị buộc tội hiếp dâm nghiêm trọng cùng với Pelicot.
Bonnet bày tỏ quan điểm về hiếp dâm được nhiều người Pháp ủng hộ, đặc biệt là những người đàn ông lớn tuổi. Ông tuyên bố rằng đã nhận được nhiều tin nhắn từ cư dân địa phương ủng hộ mình.
Nhưng sau đó ông đã đăng lời xin lỗi lên Facebook cá nhân và nói rằng hối hận vì những bình luận của mình.
Phiên tòa xét xử vụ cưỡng hiếp chấn động dự kiến diễn ra đến 21/12. Ảnh: ZUMA.
Pelicot đã thừa nhận chuốc thuốc vợ mình, bà Gisele (72 tuổi), và cho phép hàng chục người đàn ông quen trên mạng đến cưỡng hiếp bà trong suốt một thập kỷ.
Bà Gisele đã từ chối quyền được xét xử ẩn danh để đưa phiên tòa ra công khai trong vụ án chấn động toàn thế giới nhằm ủng hộ cuộc đấu tranh cho nữ quyền và chống bạo lực tình dục. Kể từ khi phiên tòa được mở vào ngày 2/9, bà đã liên tục có mặt để làm chứng cùng 3 người con trưởng thành của mình.
Ông Pelicot lần đầu tiên bị bắt vào tháng 9/2020 vì tội quay lén váy phụ nữ tại một siêu thị ở Carpentras. Cảnh sát phát hiện trong các thiết bị thu giữ có hàng trăm video và ảnh khiêu dâm của phụ nữ. Trong thời gian bị giam giữ, ông Pelicot đã khai nhận về sự tồn tại của một ổ cứng chứa khoảng 3.800 bức ảnh và video về cảnh vợ ông bị cưỡng hiếp trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2020.
Đường dây tội ác tình dục này liên quan đến một trang web trực tuyến có tên là "Without Her Knowing" (tạm dịch: Cô ấy không biết gì).
Trong số 83 người đàn ông liên quan, 51 người (trong độ tuổi từ 26 đến 73) đã bị cảnh sát xác định và bắt giữ. Những kẻ bị cáo buộc liên quan đến vụ án cưỡng hiếp bà Gisele bao gồm công chức, nhân viên cứu thương, binh lính, cai ngục, y tá, một ủy viên hội đồng thành phố và tài xế xe tải.
Pelicot được cho là đã gây mê cho vợ mình bằng cách cho một loại thuốc an thần mạnh vào bữa tối.
Phiên xử vụ án hiếp dâm nghiêm trọng dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 21/12. 14 bị cáo khác cũng đã thừa nhận hành vi hiếp dâm, trong khi những người còn lại phủ nhận mọi hành vi sai trái.
Đinh Phạm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/thi-truong-bi-doa-giet-vi-phat-ngon-vu-chong-ru-80-ke-la-cuong-hiep-vo-post1500702.html