Thị trường căn hộ cho thuê vẫn sôi động

Thị trường căn hộ cho thuê vẫn sôi động
9 giờ trướcBài gốc
Tại các khu vực tập trung đông dân cư như quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Tây Hồ... các căn hộ có diện tích từ 25-30 m2 đang được chủ nhà rao cho thuê với giá từ 4-5 triệu đồng/căn hộ/tháng. Các căn hộ đẹp và cao cấp hơn lên tới mức giá 10 - 12 triệu đồng/tháng.
Anh Nông Trung Hiếu (phường Quang An, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Để có thể mua một căn chung cư ở vị trí đắc địa như thế này giá rất cao nên tôi lựa chọn thuê để hợp với thu nhập. Căn hộ như này đều đầy đủ tiện ích, an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy”.
Mô hình kinh doanh hoặc cho thuê chung cư mini rất sôi động, đặc biệt trong giai đoạn giá chung cư ở Hà Nội và các thành phố lớn leo thang như hiện nay. Tuy nhiên cần có các giải pháp quản lý chặt chẽ để tránh những rủi ro không đáng có. Sau hàng loạt vụ cháy nổ để lại hậu quả nặng nề, người thuê nhà cũng đã dần cẩn trọng hơn và nâng cao tiêu chí. Nhiều quy định, luật mới đã được ban hành để quản lý chung cư mini, căn hộ cho thuê, đặc biệt là quy định về phòng cháy chữa cháy.
Ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, nhận định: “Giá chung cư ngày càng tăng và đây là điều bức xúc của mọi người. Giá chung cư tăng trong khi tất cả chi phí để đầu tư an toàn cho cư dân lại thiếu sót. Tôi nghĩ rằng các nhà quản lý phải xem xét lại vấn đề về sử dụng tài chính một cách hiệu quả”.
Nhật Minh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/thi-truong-can-ho-cho-thue-van-soi-dong-274180.htm