Thị trường căn hộ chung cư Thái Lan mất đà khi nhu cầu từ Trung Quốc giảm

Thị trường căn hộ chung cư Thái Lan mất đà khi nhu cầu từ Trung Quốc giảm
3 giờ trướcBài gốc
Doanh số bán căn hộ chung cư (condo) của Thái Lan đang có dấu hiệu chậm lại. Ảnh: Asia Property HQ
Theo Trung tâm thông tin bất động sản, một bộ phận của Ngân hàng nhà ở thuộc Chính phủ Thái Lan, số lượng căn hộ chung cư do người nước ngoài mua đã giảm 6% trong quý 4-6/2024 xuống còn 3.342 căn, giảm 18% về giá trị xuống còn 14,8 tỷ baht (449 triệu USD).
Trong nửa đầu năm, lượng mua của khách hàng Trung Quốc và Nga lần lượt giảm 17% và 19%.
Trung Quốc chiếm hơn một nửa số lượng nhà do người nước ngoài mua tại Thái Lan, tiếp theo là Nga và Myanmar (Mi-an-ma). Trước đây, công dân Trung Quốc tìm kiếm ngôi nhà thứ hai trong đại dịch COVID-19. Sau đó, những khách hàng Trung Quốc giàu có đã để mắt đến các căn hộ chung cư ở khu vực Băng Cốc như một khoản đầu tư.
Nhưng nhu cầu đó đã giảm bớt khi nền kinh tế Trung Quốc hạ nhiệt.
Nguồn cung cũng đang đi xuống. Theo công ty quản lý đầu tư Colliers, số lượng căn hộ chung cư mới được đưa ra thị trường tại khu vực Bangkok trong nửa đầu năm nay đã giảm 44% xuống còn 8.674 căn.
Doanh số bán cho người mua Thái Lan cũng đang giảm mạnh trong bối cảnh nợ hộ gia đình tăng. Chính phủ Thái Lan đã giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 2,5% để cố gắng kiềm chế tín dụng. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế chậm lại, trước mắt không có giải pháp khả thi nào cho tình trạng tích tụ nợ.
Các bên cho vay cũng đang xem xét kỹ hơn những người đi vay. Một quản lý cấp cao thuộc một công ty phát triển bất động sản Nhật Bản hoạt động tại Thái Lan cho biết tỷ lệ từ chối cho vay đã lên tới 40-50%.
Hương Thủy (Tổng hợp)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/thi-truong-can-ho-chung-cu-thai-lan-mat-da-khi-nhu-cau-tu-trung-quoc-giam/348045.html