Thị trường giằng co, một cổ phiếu nhựa giao dịch đột biến

Thị trường giằng co, một cổ phiếu nhựa giao dịch đột biến
3 giờ trướcBài gốc
Thị trường giằng co, VN-Index vượt mốc 1.270 điểm
Thị trường chứng khoán lại có thêm một phiên giằng co, VN-Index kết phiên tăng nhẹ 2 điểm lên 1.271,98 điểm.
Lực mua đã lấy lại ưu thế về cuối phiên giúp sắc xanh trở lại ở các nhóm ngành nguyên vật liệu, tài chính, bất động sản. Xét về nhóm ngành, nhóm sản xuất phần cứng ghi nhận mức tăng 2,7%. Nhóm bán lẻ thực phẩm và nhu yếu phẩm tăng 1,5%. Còn nhóm nguyên vật liệu xếp thứ 3 tăng 0,78%.
Ở chiều giảm, nhóm chứng khoán lại có một phiên giảm điểm do các mã lớn như SSI, VCI, MBS, FTS, VND, HCM, BSI giảm điểm. Ngược lại, vẫn có các mã tăng điểm như VIX, DSC, IPA, APG.
Nhóm thép kết phiên trong sắc xanh. HPG, HSG, NKG tăng từ 1 -2%. Ở nhóm tiêu dùng thiết yếu, các mã VNM, DBC, MSN, BAF… đều tăng tốt.
Trái ngược với sự tích cực đầu phiên, cổ phiếu ngành dầu khí rơi vào phân hóa. Chỉ còn PVD, BSR giữ được sắc xanh. Trong khi đó, PVS, PVB, PVC quay đầu giảm điểm.
Dòng tiền được cải thiện khá nhiều trong phiên hôm nay. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 18 ngàn tỷ đồng. Tuy không cao nhưng tăng 40% so với phiên liền trước.
Khối ngoại bán ròng trong phiên với giá trị trên 300 tỷ đồng. Trong đó, tập trung mua ròng ở HPG, TCB với giá trị lần lượt 127 tỷ đồng và 122 tỷ đồng. Ngược lại, bán ròng mạnh MWG với giá trị 120 tỷ đồng.
Cổ phiếu nhựa giao dịch đột biến
Cổ phiếu Công ty CP Nhựa Bình Minh (mã cổ phiếu BMP - sàn HoSE) bật tăng trần trong phiên chiều. Khối lượng giao dịch của cổ phiếu này tăng đột biến trong phiên hôm nay, đạt hơn 1,3 triệu cổ phiếu. Trong đó có hơn 668 ngàn cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận với giá trị gần 79 tỷ đồng.
Kết thúc nửa đầu năm nay, Công ty CP Nhựa Bình Minh ghi nhận 2.156 tỷ đồng doanh thu và 470 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 22% và 18% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đánh giá mới đây của Chứng khoán BIDV, kết quả kinh doanh của Nhựa Bình Minh kém tích cực chủ yếu do doanh nghiệp này đã đánh mất thị phần khi duy trì giá bán ở mức cao, thậm chí giá bán trong quý 2/2024 đã tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính giá bán của Nhựa Bình Minh đang cao hơn 10 - 15% so với đối thủ là Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP).
Đáng chú ý, tính đến cuối tháng 6/2024, Nhựa Bình Minh đang nắm giữ lượng tiền mặt lên đến 1.700 tỷ đồng, chiếm 57% tổng tài sản. Với dòng tiền hoạt động kinh doanh 860 tỷ - 1.100 tỷ đồng/năm, Nhựa Bình Minh được kỳ vọng có thể đảm bảo tỷ lệ trả cổ tức cao trong thời gian tới.
Hương Trang
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/thi-truong-giang-co-mot-co-phieu-nhua-giao-dich-dot-bien.html