Thị trường sơn: doanh nghiệp ra mắt nhiều sản phẩm mới

Thị trường sơn: doanh nghiệp ra mắt nhiều sản phẩm mới
2 giờ trướcBài gốc
Nhu cầu sửa nhà lớn, tình hình kinh doanh của ngành sơn đã có tiến triển tích cực.
Nhu cầu sửa chữa nhà ở tăng
Anh Ngọc Tuấn - chủ một đại lý sơn trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) cho biết, dịp cuối năm, sau khi cơn bão số 3 qua đi khiến nhiều căn nhà có hiện tượng tường bị ngấm nước, gây mất thẩm mỹ, là mối nguy hại lớn cho sức khỏe, tăng nguy cơ cháy nổ và ảnh hưởng đến kết câu ngôi nhà. Thế nên nhu cầu sửa nhà lớn, tình hình kinh doanh cửa hàng đã có tiến triển tích cực.
Đáng chú ý, người tiêu dùng đang ngày càng ưu tiên các dòng sơn công nghệ cao và an toàn cho người dùng. “Đối với các loại sơn cùng phân khúc, sơn nào có công nghệ hiện đại hơn, chất lượng cao và an toàn hơn thì sẽ được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng” - anh Hùng chia sẻ.
Khảo sát tại một số đại lý cho thấy, thị trường sơn xây dựng có hàng trăm DN sản xuất các loại sơn khác nhau nhưng nhìn chung được chia theo các phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, phân khúc cao cấp là những hãng sản xuất sơn đến từ Nhật Bản, Mỹ, châu Âu như: Akzo Nobel, Nippon, Jotun.
Phân khúc trung bình khá đến từ các hãng như Oranges, TOA, SeaMaster… nhóm trung bình đến từ các thương hiệu như Kova, Tison… còn lại là các DN tư nhân phục vụ cho khách hàng thu nhập thấp. Từ đầu tháng 10 đến nay, sức tiêu thụ sơn xây dựng tăng 15 - 20% so với các tháng trong năm nhưng DN sản xuất sơn xây dựng không tăng giá bán.
Hiện giá bán sơn lót chống kiềm nhãn hiệu Dulux có giá từ 917.000 - 3,1 triệu đồng/thùng 5 - 18 lít, sơn chống bám bẩn khoảng 1 triệu đồng/lon 5 lít, sơn nội thất giá 1,6 – 2,9 triệu đồng/thùng 18 lít.
Các hộ kinh tế không khá giả thường chọn sơn Jotun, hiện sơn phủ ngoại thất Waterguard của Jotun giá từ 1,4 - 4,5 triệu đồng/thùng 6 - 20 kg, sơn nội thất sử dụng trong nhà giá từ 4 – 6 triệu đồng/thùng 15 lít…
Nhiều sản phẩm mới
Dịp cuối năm, thị trường sơn càng trở nên sôi động khi các doanh nghiệp trong ngành ngoài đưa ra các chương trình khuyến mãi cũng đồng thời cho ra mắt các sản phẩm mới, mang nhiều tính năng ưu việt để tăng sức cạnh tranh, tạo nên những bước tiến vượt trội tại thị trường Việt.
Bên cạnh các yếu tố truyền thống như giá cả và thương hiệu, những tính năng kỹ thuật như độ phủ, độ bền màu, khả năng chống chịu đang trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu.
Sản phẩm mới của AkzoNobel được trang bị công nghệ độc quyền Hybrid Mineral lần đầu tiên được công bố tại thị trường sơn trang trí Việt Nam.
Bà Nguyễn Phi Anh Đào - Giám đốc Tiếp thị và Quản lý sản phẩm đơn vị sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết, trong những năm qua, AkzoNobel liên tục đầu tư và phát triển các công nghệ ưu việt để mang đến những sản phẩm sơn chất lượng cao có khả năng bảo vệ hiệu quả cho các công trình trước thời tiết khắc nghiệt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe con người và môi trường.
“AkzoNobel cho ra đời một dòng sơn siêu cao cấp với công nghệ giúp đáp ứng hoàn hảo yêu cầu về một sản phẩm bảo vệ các công trình đẳng cấp có đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ. Với sản phẩm này, chúng tôi có thể phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của người dùng Việt, đặc biệt là người dùng ở các phân khúc hạng sang” - bà Nguyễn Phi Anh Đào chia sẻ.
Theo đó, sản phẩm mới được trang bị công nghệ độc quyền Hybrid Mineral lần đầu tiên được công bố tại thị trường sơn trang trí Việt Nam. Hybrid Mineral tạo thành một tấm khiên bền vững giúp bảo vệ tường nhà lên đến 12 năm nhờ khả năng ngăn ngừa vệt bẩn và chống rêu mốc mạnh hơn gấp 3 lần so với các sản phẩm sơn thông thường.
Với các sản phẩm mới nhất thuộc dòng sơn nổi tiếng Dulux Weathershield của AkzoNobel, Dulux Weathershield Royal Shine kế thừa những tính năng ưu việt đã làm nên tên tuổi của Dulux như công nghệ làm mát Keep Cool giúp làm giảm nhiệt độ tường đến 5 độ C so với các sản phẩm thông thường, công nghệ Color Lock chống phai màu hiệu quả... giúp bảo vệ vẻ ngoài của tòa nhà luôn tỏa sáng và sạch đẹp.
Với Jotun, doanh nghiệp tung ra sản phẩm sơn chống cháy SteelMaster 1200WF được phát triển để bảo vệ kết cấu thép của các công trình dân dụng và công nghiệp như sân bay, trường học, bệnh viện và các công trình khác. Sơn chống cháy này được cấp phép để cung cấp bảo vệ lên tới 150 phút cho tất cả các loại cấu kiện khác nhau như dầm/cột I H L C T, cột rỗng vuông/chữ nhật, và trụ rỗng tròn, ở các dải nhiệt độ tới hạn khác nhau (CCT).
Có thể thấy, sức khỏe và sự an toàn đang là những ưu tiên hàng đầu đối với người dùng khi lựa chọn sơn hiện nay.
Thành Luân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/thi-truong-son-doanh-nghiep-ra-mat-nhieu-san-pham-moi.html