Thị xã Ninh Hòa công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáp nhập 2 xã Ninh Phước và Ninh Vân

Thị xã Ninh Hòa công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáp nhập 2 xã Ninh Phước và Ninh Vân
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 17-10, UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức Hội nghị công bố Nghị quyết số 1196 ngày 28-9-2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Nội vụ, Thị ủy, UBND thị xã Ninh Hòa cùng cán bộ, nhân dân 2 xã Ninh Phước và Ninh Vân.
Hội nghị đã công bố Nghị quyết số 1196 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; thông qua Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 1196 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã; góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, giảm chi ngân sách nhà nước; mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương; giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; ổn định đời sống nhân dân.
Bà Nguyễn Thị Hồng Hải phát biểu tại hội nghị.
Nhân dân xã Ninh Phước và Ninh Vân tại hội nghị.
Trong quá trình xây dựng, triển khai Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, thị xã Ninh Hòa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, đặc biệt là đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tại xã Ninh Phước, xã Ninh Vân. Nhờ đó, kết quả lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thị xã Ninh Hòa tại xã Ninh Phước đạt tỷ lệ 98,74%, xã Ninh Vân đạt tỷ lệ 96,65%.
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại hội nghị.
Để thực hiện kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 1196 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bà Nguyễn Thị Hồng Hải đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã Ninh Phước tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao hơn trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, người lao động và các tầng lớp nhân dân khi tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đơn vị hành chính xã mới hình thành sau sắp xếp đi vào hoạt động từ ngày 1-11-2024 đảm bảo duy trì hoạt động liên tục, bình thường, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy trong hệ thống chính trị ở đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025; không làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn…
Lãnh đạo thị xã và 2 xã Ninh Phước, Ninh Vân chụp hình lưu niệm.
Nghị quyết số 1196 ngày 28-9-2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực từ 1-11-2024, thực hiện nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 44,42 km2, quy mô dân số là 2.154 người của xã Ninh Vân vào xã Ninh Phước. Sau khi sáp nhập, xã Ninh Phước có diện tích tự nhiên là 83,86 km2 và quy mô dân số là 10.104 người.
THÁI THỊNH
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/thi-xa-ninh-hoa-cong-bo-nghi-quyet-cua-uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi-sap-nhap-2-xa-ninh-phuoc-va-ninh-van-a2f76ac/