Thị xã Việt Yên: Tái diễn tình trạng rác thải dồn ứ trên kênh Chính

Thị xã Việt Yên: Tái diễn tình trạng rác thải dồn ứ trên kênh Chính
7 giờ trướcBài gốc
Sáng 30/9, khảo sát tại đoạn kênh Chính cho thấy, các loại rác thải sinh hoạt, cỏ dại, cây khô, xác động vật… dồn ứ tại chân cống Mỏ Thổ, thôn Cầu Treo. Mỗi khi gió thổi, mùi hôi từ xác động vật đang phân hủy bốc lên nồng nặc.
Rác thải tồn đọng trên kênh Chính, đoạn qua tại cống Mỏ Thổ.
Ông Nguyễn Văn Tuấn (chủ cửa hàng Xe máy Tuấn Hà), thôn Cầu Treo cho biết: “Rác đọng tại đây từ 3-4 hôm nay. Mọi khi rác về ít, tôi và người dân sống 2 bên cầu tự vớt, khơi dòng chảy được. Mấy ngày qua, đầu nguồn có mưa lớn, lượng rác dồn về nhiều lại vào ban đêm nên chúng tôi không kịp xử lý. Nhà tôi nằm sát kênh Chính, mùi xú uế từ rác bốc lên khiến không khí rất ngột ngạt”.
Trao đổi qua điện thoại, ông Vũ Mạnh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Minh Đức cho biết, không nắm được thông tin sự việc và cho rằng rác thải mới dồn về đây nên chưa kịp chỉ đạo xử lý. Ông Sơn thông tin, sẽ cho người kiểm tra và sớm xử lý dứt điểm tình trạng rác tồn ứ tại chân cống Mỏ Thổ.
Rác thải ở bờ kênh Chính, đoạn qua thôn Cầu Treo, xã Minh Đức.
Được biết, việc rác thải, xác động vật trôi trên kênh Chính và ứ đọng tại chân cống Mỏ Thổ gây nhiễm môi trường xảy ra khá thường xuyên. Nguyên nhân chính là do một số người dân sống 2 bên bờ kênh xả rác xuống kênh.
Do đó, để giải quyết gốc rễ sự việc, người dân sống 2 bên dòng kênh cần nâng cao ý thức, không xả rác xuống kênh. Cùng đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương có kênh Chính chảy qua cần thường xuyên kiểm tra, xử lý rác tồn đọng trên dòng kênh. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh gây bức xúc trong dư luận.
Tin, ảnh, clip: PV
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/thi-xa-viet-yen-tai-dien-tinh-trang-rac-thai-don-u-tren-kenh-chinh-160425.bbg