Thiệt hại do lũ ở Nhật Bản gia tăng, chính phủ triển khai cứu trợ quy mô lớn

Thiệt hại do lũ ở Nhật Bản gia tăng, chính phủ triển khai cứu trợ quy mô lớn
4 giờ trướcBài gốc
Theo thống kê đến thời điểm cuối giờ chiều nay 23/9 (theo giờ địa phương), đã có 7 người chết, 2 người mất tích, 4 người bị mất liên lạc, 12 người bị thương do thiên tai. Trong đó, 2 người mất tích là do bị nước lũ cuốn trôi với hy vọng sống còn rất thấp. Hiện nay, lực lượng cứu hộ bao gồm 400 người là các binh sỹ thuộc Lực lượng phòng vệ, cảnh sát, phòng cháy chữa cháy... vẫn đang đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, cứu nạn. Lũ lụt lần này còn gây thiệt hại cho cả các khu lánh nạn tập trung – những nơi vốn được coi là an toàn nhất từ trước đến nay. Chính phủ Nhật Bản đang phải triển khai hoạt động cứu trợ trên quy mô lớn.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục triển khai hoạt động tìm kiếm, cứu nạn. Ảnh: Jiji Press
Ông Hayashi Yoshimasa - Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng nội các Nhật Bản cho biết: “Hiện nay, các khu lánh nạn tập trung tại một số nơi như Suzu, Wajima... của Ishikawa đang ở trong tình trạng thiếu nhu yếu phẩm. Tại các khu vực này, thời tiết đã tốt lên, Chính phủ đã cử trực thăng của Lực lượng phòng vệ chở 10.000 khẩu phần cơm nấu sẵn, 8.000 bộ thiết bị vệ sinh di động và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ người bị thiên tai. Bắt đầu từ sáng nay, hàng viện trợ đã đến tay người dân các địa phương bị lũ lụt”.
Trong khi đó, chính quyền các thành phố, thị trấn, thị tứ thuộc tỉnh Ishikawa đang khẩn trương xúc tiến việc khắc phục hậu quả lũ lụt, đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại, lên danh sách người bị thiên tai để có các biện pháp hỗ trợ cụ thể.
Tuấn Nhật/VOV-Tokyo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/thiet-hai-do-lu-o-nhat-ban-gia-tang-chinh-phu-trien-khai-cuu-tro-quy-mo-lon-post1123466.vov