Thiếu niên 17 tuổi được giải cứu sau hơn 12 giờ trôi dạt trên biển

Thiếu niên 17 tuổi được giải cứu sau hơn 12 giờ trôi dạt trên biển
2 giờ trướcBài gốc
Sự việc xảy ra vào chiều 16/10 ở ngoài khơi bờ biển Honolulu, Hawaii (Mỹ). Thiếu niên 17 tuổi đang cùng đội chèo thuyền kayak của trường tập luyện gần khu nghỉ dưỡng Sheraton Waikiki thì xảy ra sự cố.
Chiếc thuyền kayak của cậu bị lật úp. Do không mặc áo phao, cậu thiếu niên nhanh chóng bị cuốn trôi ra biển, theo ABC News.
Lực lượng cứu hộ ở Honolulu đã thông báo cho tuần duyên Mỹ phối hợp tìm kiếm. Các đội cứu hộ đã dùng trực thăng MH-65 Dolphin, máy bay HC-130 Hercules cùng thuyền cứu hộ để tìm kiếm người mất tích.
Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm trong điều kiện biển đêm, tới 4h30 sáng ngày 17/10, họ đã phát hiện cậu thiếu niên đang trôi nổi trên biển. Cậu bám vào chiếc thuyền kayak của mình.
Thuyền cứu hộ nhanh chóng có mặt để giải cứu nam sinh sau 12 tiếng bị mất tích. Dù có một số vấn đề sức khỏe, nhưng nhìn chung tâm lý của cậu đã ổn định.
Trong buổi họp báo sau sự việc, nhân viên cứu hộ cho biết cậu thiếu niên đã phải bám vào chiếc thuyền để cố gắng trở về bờ, nhưng dòng nước quá mạnh khiến cậu không thể tiến gần bờ hơn.
Sự sống sót của cậu thiếu niên được đánh giá là một phép màu. Hiện tại, nạn nhân đã ổn định và đang dần hồi phục.
Hoàng Dung
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/thieu-nien-17-tuoi-duoc-giai-cuu-sau-hon-12-gio-troi-dat-tren-bien-2334457.html