Thổ Nhĩ Kỳ rà soát bảo mật thiết bị liên lạc sau các vụ nổ máy nhắn tin tại Lebanon

Thổ Nhĩ Kỳ rà soát bảo mật thiết bị liên lạc sau các vụ nổ máy nhắn tin tại Lebanon
5 giờ trướcBài gốc
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ diễu hành trong cuộc duyệt binh ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh minh họa: Reuters)
Trước đó, nhiều thiết bị liên lạc cầm tay và máy nhắn tin do nhóm vũ trang Hezbollah sử dụng đã phát nổ tại Lebanon, làm dấy lên lo ngại về tình hình căng thẳng trong khu vực.
Hãng tin Reuters dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội nước này chỉ sử dụng các thiết bị sản xuất trong nước và có thêm các cơ chế kiểm soát nếu có sự tham gia của bên thứ 3 trong quá trình mua sắm hoặc sản xuất thiết bị.
Các vụ nổ này đã làm dấy lên lo ngại về vấn đề an ninh mạng trong khu vực. Hội đồng An ninh quốc gia Iraq cũng đã tuyên bố sẽ tăng cường kiểm tra an ninh đối với các thiết bị nhập khẩu, cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn nguy cơ từ các thiết bị điện tử.
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan cho biết, chính phủ nước này đang lên kế hoạch thành lập một cơ quan độc lập về an ninh mạng, sau khi Tổng thống Tayyip Erdogan nhấn mạnh vai trò cần thiết của cơ quan này.
TRUNG HƯNG (Theo Reuters)
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tho-nhi-ky-ra-soat-bao-mat-thiet-bi-lien-lac-sau-cac-vu-no-may-nhan-tin-tai-lebanon-post832097.html