'Thợ săn Hồng Hài Nhi' là gì?

'Thợ săn Hồng Hài Nhi' là gì?
3 giờ trướcBài gốc
"Hồng Hài Nhi" vốn là nhân vật nổi tiếng trong tác phẩm Tây Du Ký, con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa. Nhân vật thường được khắc họa dưới hình hài một cậu bé.
Thời gian gần đây, "Hồng Hài Nhi" làm dậy sóng mạng xã hội, nhưng theo một nghĩa hoàn toàn khác. Nếu thế hệ trước có cụm từ "phi công trẻ", hiện giới giới trẻ dùng "Hồng Hài Nhi" để chỉ chàng trai trong mối quan hệ với người phụ nữ lớn tuổi hơn.
Cùng với đó, "thợ săn", người chuyên đi săn bắt động vật hoặc tìm kiếm những thứ quý giá, lại là cách dí dỏm để chỉ những người phụ nữ đó.
Như vậy, "thợ săn Hồng Hài Nhi" dùng để chỉ những người phụ nữ chủ động làm quen, tán tỉnh đối tượng nhỏ tuổi hơn mình.
Cụm từ này bắt nguồn từ mạng xã hội Trung Quốc, và nhanh chóng lan rộng sang Việt Nam từ tháng 9. Trên các nền tảng, nhiều cô gái "bắt trend" bằng cách đăng tải video, hình ảnh nhằm khoe mối quan hệ lãng mạn với cùng người yêu, chồng kém tuổi mình.
Bên cạnh "Hồng Hài Nhi", cộng đồng mạng còn sáng tạo ra nhiều biến thể khác như "Ngưu Ma Vương" (chỉ những người đàn ông lớn tuổi hơn), "Tiểu tiên nữ" (chỉ các cô gái nhỏ tuổi hơn), "Nhị Lang Thần" (chỉ những người bằng tuổi) hay "Thái tử" (chỉ các chàng trai giàu có).
Như Phương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/tho-san-hong-hai-nhi-la-gi-post1502191.html