'Thợ săn Hồng Hài Nhi' - Xu hướng gây sốt mạng xã hội?

'Thợ săn Hồng Hài Nhi' - Xu hướng gây sốt mạng xã hội?
3 giờ trướcBài gốc
Nhân vật Hồng Hài Nhi trong phim Tây Du Ký 1986.
"Hồng Hài Nhi" vốn là nhân vật nổi tiếng trong tác phẩm Tây Du Ký. Nhân vật thường được khắc họa dưới hình hài một cậu bé.
Dù chỉ là một cậu nhóc nhưng với tính cách nhiều mưu mẹo, Hồng Hài Nhi đã khiến thầy trò Đường Tăng nhiều phen khổ sở. Sở dĩ Hồng Hài Nhi tác oai tác quái như vậy là vì có thế lực "chống lưng" không hề nhỏ khi bố là Ngưu Ma Vương, mẹ là Bà La Sát.
Vậy nhân vật này có liên quan gì đến trào lưu "thợ săn Hồng Hài Nhi" hiện nay?
Thời gian gần đây, "Hồng Hài Nhi" làm dậy sóng mạng xã hội, nhưng theo một nghĩa hoàn toàn khác. Nếu thế hệ trước có cụm từ "phi công trẻ", hiện giờ giới trẻ dùng "Hồng Hài Nhi" để chỉ chàng trai trong mối quan hệ với người phụ nữ lớn tuổi hơn (hay nói cách khác là mối tình chị - em).
Nhiều cặp đôi nhanh chóng bắt trend "thợ săn Hồng Hài Nhi" trên mạng xã hội. Ảnh minh họa.
Cùng với đó, "thợ săn" - người chuyên đi săn bắt động vật hoặc tìm kiếm những thứ quý giá - lại là cách dí dỏm để chỉ những người phụ nữ đó.
Như vậy, có thể hiểu rằng, thuật ngữ "thợ săn Hồng Hài Nhi" dùng để chỉ những người phụ nữ sẽ chủ động trong việc tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với những chàng trai trẻ tuổi hơn mình. Do tính sáng tạo có thêm phần hài hước nên thuật ngữ này đã trở nên thu hút hơn trong cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Trào lưu "thợ săn Hồng hài Nhi" bắt nguồn trên các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc và đã nhanh chóng lan tỏa sang Việt Nam. Để bắt trend này, người dùng có thể chia sẻ những video hoặc hình ảnh về mối quan hệ "tình cảm chị - em" của mình, sau đó gắn hashtag liên quan là "thợ săn Hồng Hài Nhi". Đa số những người đu trend này đều có mối quan hệ với "đối tác nữ" hơn tuổi mình hoặc các đối tượng nam ít tuổi hơn.
Thuật ngữ "thợ săn Hồng Hài Nhi" trở thành xu hướng.
Bên cạnh "Hồng Hài Nhi", cộng đồng mạng còn sáng tạo ra nhiều biến thể khác như: "Ngưu Ma Vương" (chỉ những người đàn ông lớn tuổi hơn), "Tiểu tiên nữ" (chỉ các cô gái nhỏ tuổi hơn), "Nhị Lang Thần" (chỉ những người bằng tuổi) hay "Thái tử" (chỉ các chàng trai giàu có) cũng dần xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội. Sự sáng tạo đan xen hài hước này đã khiến các trào lưu trở nên phong phú và thu hút nhiều người tham gia.
Với thời đại công nghệ phát triển, việc bắt trend theo trào lưu đã trở thành xu hướng không thể thiếu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, với tốc độ lan truyền chóng mặt như hiện nay, người dùng vẫn nên tìm hiểu kỹ các thông tin xem trend đó là gì và có phù hợp với quy định của pháp luật hay không nhằm tránh các trường hợp rủi ro xảy ra.
Tùng Lâm(t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/tho-san-hong-hai-nhi-xu-huong-gay-sot-mang-xa-hoi-204241010103238366.htm