Thọ Xuân giao ban tiến độ triển khai cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Thọ Xuân giao ban tiến độ triển khai cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
6 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị.
Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025, huyện Thọ Xuân đã tập trung triển khai đảm bảo theo quy trình.
Qua rà soát, trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 101 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ nhà ở trong 2 năm 2024 - 2025; trong đó, xây mới 58 hộ, sửa chữa 43 hộ.
Đến ngày 30/9, toàn huyện đã vận động được trên 7,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở.
Về tiến độ, đến nay toàn huyện có 34 hộ đã khởi công xây dựng; trong đó, xây mới 20 nhà, sửa chữa 14 nhà; 9 hộ đã hoàn thành việc xây dựng và sửa chữa nhà ở.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thọ Xuân Lê Đình Hải phát biểu kết luận hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thọ Xuân Lê Đình Hải khẳng định: Cuộc vận động đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương, của Ban Chỉ đạo các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các ban, phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo huyện, các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai hiệu quả cuộc vận động, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục với quyết tâm cao nhất đạt chỉ tiêu đã đề ra.
Khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong 2 năm 2024 - 2025.
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong 2 năm 2024 - 2025.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong 2 năm 2024 - 2025.
Đỗ Duy Nhã (CTV)
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/tho-xuan-giao-ban-tien-do-trien-khai-cuoc-van-dong-ho-tro-xay-dung-nha-o-nbsp-cho-ho-ngheo-226401.htm