Thời cơ của Văn Quyết

Thời cơ của Văn Quyết
13 giờ trướcBài gốc
Ở tuổi 33, Văn Quyết vẫn là cỗ máy bền bỉ, duy trì phong độ ổn định. V-League 2024-2025 mới trôi qua 3 vòng đấu với Hà Nội FC, nhưng Văn Quyết đã có cho mình 2 bàn thắng, trở thành cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu với 116 bàn thắng, sánh ngang với danh thủ Lê Công Vinh. Một thành tích ghi bàn đáng ngưỡng mộ mà bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào cũng ao ước khi V-League là một giải đấu rất khốc liệt với những tình huống va chạm mạnh và mặt sân vẫn còn nhiều vấn đề khiến nỗi ám ảnh chấn thương luôn thường trực, khiến Tuấn Hải, Hồ Tấn Tài gặp chấn thương, không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này.
Văn Quyết duy trì phong độ cao tại Hà Nội FC. Ảnh: VIỆT AN
Dù duy trì phong độ ấn tượng tại Hà Nội FC, nhưng Văn Quyết không được trọng dụng ở hai đời huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam trước đây là Park Hang-seo và Philippe Troussier. Người ta viện dẫn lý do Văn Quyết không phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của thầy Park. Ông Philippe Troussier ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ còn Văn Quyết đã luống tuổi. Việc ông Kim Sang-sik triệu tập Văn Quyết không chỉ bởi phong độ ấn tượng của tiền đạo này mà ông muốn một làn gió mới trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Không sở hữu tốc độ tốt, cũng chẳng có thể hình ấn tượng, nhưng điểm mạnh của Văn Quyết là những pha xử lý tinh quái. Anh cài người và che chắn bóng rất khôn khéo rồi bất ngờ thoát đi để làm khó các cầu thủ phòng ngự đối phương. Nếu không thể tiếp tục rê dắt hay chuyền bóng, anh luôn khiến đối phương phải phạm lỗi. Văn Quyết luôn có những tình huống di chuyển không bóng thông minh hay những pha phối hợp ngắn nhằm tạo ra những cơ hội nguy hiểm, chính vì thế, anh luôn là nhạc trưởng, cầu nối giữa các tuyến và những tình huống đột biến đầy bất ngờ.
Với khả năng chơi đa dạng vị trí như tiền đạo cắm, tiền đạo lệch trái hoặc hộ công, những vị trí mà đội tuyển Việt Nam không có nhiều sự lựa chọn, Văn Quyết sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển Việt Nam. Trận giao hữu gặp đội tuyển Ấn Độ vào ngày 12-10 sẽ là cơ hội để Văn Quyết chiếm lấy niềm tin của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ. Văn Quyết cần nắm bắt thời cơ để chiếm suất tham dự Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024-giải đấu khu vực được xem như cuối cùng của cầu thủ sinh năm 1991 này.
ĐỨC DƯƠNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/thoi-co-cua-van-quyet-798282