Thời hạn sử dụng thẻ BHYT của học sinh, sinh viên năm học 2024-2025

Thời hạn sử dụng thẻ BHYT của học sinh, sinh viên năm học 2024-2025
7 giờ trướcBài gốc
Theo hướng dẫn trên, đối tượng tham gia BHYT này là học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn TP.HCM, trừ những em đã tham gia BHYT theo các nhóm đối tượng khác và những học sinh, sinh viên là người nước ngoài không được cấp học bổng từ ngân sách của Nhà nước Việt Nam.
Đối với học sinh, sinh viên đã tham gia BHYT hộ gia đình thì phải chuyển sang tham gia BHYT học sinh, sinh viên tại sơ sở giáo dục.
Mức đóng BHYT học sinh, sinh viên trong năm học 2024-2025 được tính theo mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng.
Học sinh, sinh viên có thẻ BHYT thuộc nhóm đối tượng khác (thân nhân công an, quân đội, ban cơ yếu, hộ nghèo, cận nghèo...) nếu hết giá trị sử dụng thẻ và không tiếp tục tham gia theo nhóm đối tượng khác thì tham gia theo nhóm học sinh, sinh viên.
Theo hướng dẫn trên, để biết thời hạn thẻ BHYT, học sinh, sinh viên sử dụng phần mềm VSSID hoặc vào địa chỉ trang web https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su- dung-the-bhyt.aspx để tra cứu.
Văn bản cũng hướng dẫn học sinh, sinh viên xác định thời hạn sử dụng thẻ BHYT của mình. Theo đó, giá trị sử dụng của thẻ BHYT tương ứng số tiền đóng BHYT.
Trường hợp tham gia BHYT liên tục thì thẻ BHYT có giá trị từ ngày 1 của tháng liền kề tháng thẻ BHYT cũ hết giá trị sử dụng.
Trường hợp tham gia không liên tục, gián đoạn không quá 3 tháng thì thẻ BHYT chỉ có giá trị từ ngày 1 của tháng đóng tiền.
Đối với trường hợp học sinh, sinh viên năm đầu cấp hoặc đã tham gia BHYT gián đoạn trong năm học trước thì tham gia BHYT ngay từ đầu năm học mới này. Thời điểm có giá trị sử dụng của thẻ BHYT được cấp cho học sinh, sinh viên từ đầu năm học có khác nhau.
Đối với học sinh lớp 1, thẻ BHYT có giá trị sử dụng bắt đầu từ ngày 1/10 năm đầu tiên của cấp tiểu học; hoặc ngày 1/11 hoặc 1/12 (tháng liền kề tháng trẻ đủ 72 tháng tuổi).
Đối với học sinh lớp 12, thẻ BHYT có giá trị sử dụng đến hết ngày 30/9 của năm học hết lớp 12.
Đối với học sinh, sinh viên năm thứ nhất của khóa học, thẻ BHYT có giá trị sử dụng từ ngày nhập học, trừ trường hợp thẻ của học sinh lớp 12 đang còn giá trị sử dụng.
Đối với học sinh, sinh viên năm cuối của khóa học, thẻ BHYT có giá trị sử dụng đến ngày cuối của tháng kết thúc khóa học.
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/thoi-han-su-dung-the-bhyt-cua-hoc-sinh-sinh-vien-nam-hoc-2024-2025-post590226.antd