Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bank of China

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bank of China
7 giờ trướcBài gốc
Buổi tiếp có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN gồm: Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Thanh toán, Vụ Quản lý Ngoại hối và Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng. Về phía BOC có Chủ nhiệm Văn phòng Toàn cầu hóa, Tổng Giám đốc Bộ phận Thanh quyết toán, Phó Chủ tịch BOC Hongkong (ngân hàng con) và Tổng Giám đốc BOC Hongkong chi nhánh Hồ Chí Minh.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trao đổi với Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bank of China
Tại buổi tiếp, sau khi nghe Chủ tịch BOC báo cáo về tình hình hoạt động của ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao BOC với năng lực tài chính và ưu thế là ngân hàng Trung Quốc đầu tiên hiện diện tại Việt Nam với bề dày 30 năm hoạt động. Đồng thời biểu dương ngân hàng này đã đạt được kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt luôn duy trì tính tuân thủ cao đối với các quy định về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.
Ghi nhận những lợi thế của BOC trong ứng dụng công nghệ hiện đại và số hóa sản phẩm, dịch vụ, Thống đốc khuyến khích ngân hàng tiếp tục phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác Việt Nam về thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, phù hợp với bối cảnh Chính phủ Việt Nam tăng cường triển khai các mục tiêu phát triển kinh tế số, xã hội số.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp
Với chủ trương, định hướng ưu tiên thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng theo hướng bền vững của Chính phủ Việt Nam, Thống đốc mong muốn các ngân hàng Trung Quốc nói chung, BOC nói riêng chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tham gia cung cấp các nguồn lực tài chính cần thiết, hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án hạ tầng, đầu tư trong các lĩnh vực này.
Chia sẻ thông tin về kết quả hội đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc, trong đó nhấn mạnh nhu cầu tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, NHNN luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các hiện diện thương mại của ngân hàng nước ngoài, trong đó có BOC hoạt động an toàn, hiệu quả và bình đẳng tại thị trường Việt Nam theo các quy định pháp luật về tiền tệ, ngân hàng.
Về tiềm năng kết nối thanh toán bán lẻ xuyên biên giới sử dụng mã QR, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ mong muốn các ngân hàng Trung Quốc tiếp tục phối hợp với các ngân hàng thương mại và công ty chuyển mạch Việt Nam nghiên cứu, đánh giá khả năng hợp tác trong lĩnh vực này, với mục tiêu mang lại các dịch vụ thuận tiện, an toàn, thúc đẩy tăng cường khai thác du lịch, khuyến khích các hoạt động trao đổi, giao lưu giữa người dân hai nước.
HT
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/thong-doc-nhnn-nguyen-thi-hong-tiep-chu-tich-hdqt-ngan-hang-bank-of-china-156776.html