Thông qua 8 nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội

Thông qua 8 nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội
2 giờ trướcBài gốc
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 8 nghị quyết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Phạm Tùng
Cụ thể, các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp gồm: sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Điều 1, Nghị quyết số 09/2022/NQ-HĐND ngày 8-7-2022 của HĐND tỉnh quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội và đối tượng khó khăn hưởng chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (lần 4); bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (lần 2); quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; quyết định thẩm quyền quyết định việc mua sắm tài sản và mua sắm hàng hóa, dịch vụ từ nguồn kinh phí khoa học và công nghệ của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Đồng Nai; quy định lệ phí đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; quy định phân cấp thẩm quyền quyết định quản lý, sử dụng tài sản công, thẩm quyền quyết định việc mua sắm tài sản công và hàng hóa, dịch vụ đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Đồng Nai và quy định chính sách về đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho biết, những nội dung được quyết định tại kỳ hợp có ý nghĩa rất quan trọng. Để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua. Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cũng lưu ý một số vấn đề liên quan đến các Nghị quyết của HĐND tỉnh.
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: Phạm Tùng
Cùng với đó, HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh khẩn trương ban hành đầy đủ các quy định theo thẩm quyền, trình HĐND tỉnh ban hành các quy định theo thẩm quyền của HĐND tỉnh trong thực hiện Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai và thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này.
Phải xác định rõ thời gian ban hành các quy định thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, thời gian trình HĐND tỉnh đối với nội dung thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, cơ quan tham mưu để chậm trễ trong việc tham mưu ban hành các quy định thi hành Luật Đất đai, làm ảnh hưởng đến kết quả triển khai thực hiện, ảnh hưởng đến nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cũng đề nghị UBND tỉnh sớm công bố việc thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh.
Phạm Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/thong-qua-8-nghi-quyet-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-f4142ae/