Thông tin ít biết về học vấn của 'thợ hát' Duy Mạnh

Thông tin ít biết về học vấn của 'thợ hát' Duy Mạnh
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Liveshow "Anh em kết đoàn" của Tuấn Hưng và Duy Mạnh được tổ chức ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Sau 14 năm, Tuấn Hưng và Duy Mạnh có dịp tái hợp trên sân khấu, liên tục dành cho nhau những cái ôm chân thành, chứng minh mối quan hệ đã "gương vỡ lại lành". Hai nam nghệ sĩ kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức để chung tay cùng nhau hướng về đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Duy Mạnh và Tuấn Hưng trong liveshow "Anh em kết đoàn" tối 21/9 tại Tam Đảo - Vĩnh Phúc (Ảnh: Chụp màn hình).
Trong liveshow, Duy Mạnh và Tuấn Hưng còn đứng ra tổ chức phiên đấu giá thành công hai vật phẩm gồm 1 bức tranh trị giá 320 triệu đồng và 1 kỷ niệm chương trị giá 300 triệu đồng. Tất cả số tiền đều được chuyển thẳng đến tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Ngoài 3 tỷ đồng đã chuyển khoản trước đó, liveshow của Duy Mạnh và Tuấn Hưng đã góp thêm 620 triệu đồng, nâng tổng số tiền lên đến 3 tỷ 620 triệu đồng (con số chưa chính thức).
Sau đêm nhạc, Tuấn Hưng và Duy Mạnh trở thành những cái tên hot trên mạng xã hội, đặc biệt là Duy Mạnh. Khán giả thế hệ 8x, 9x đời đầu không còn xa lạ với cái tên Duy Mạnh.
Những năm 2000, nam ca sĩ Hải Phòng từng nổi đình đám qua các bài hát như Tình em là đại dương, Hãy về đây bên anh, Kiếp đỏ đen...
Chia sẻ trên VTC Now, nam ca sĩ nhận mình chỉ là "thợ hát" chứ không phải "ca sĩ", "nghệ sĩ". Nam nghệ sĩ cho biết: "Nếu với vai trò của người ca sĩ, hướng tới hình ảnh của người nghệ sĩ thì phải xây dựng một hình ảnh đẹp, lan tỏa được đến khán giả thì mới là người ca sĩ, nghệ sĩ đúng nghĩa. Từ xưa tôi chỉ đi hát phòng trà, chỗ nào mời đi hát kiếm tiền giống như một người thợ. Với vai trò của tôi sự lan tỏa là những sáng tác…".
Duy Mạnh tại liveshow Anh em kết đoàn.
Ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh sinh năm 1975 tại Hải Phòng. Chủ nhân bản hit "Tình em là đại dương" tuy chưa học hát chính quy nhưng từng học piano bài bản và học qua nhiều nhạc cụ với các thầy giỏi.
Gia đình Duy Mạnh có 4 anh em, Duy Mạnh là con út. Cả 4 anh em đều học nhạc. Anh cả của Duy Mạnh là nhạc công clarinette, hai anh kế tiếp học saxo.
Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Duy Mạnh từng chia sẻ, ban đầu, anh học piano, tốt nghiệp trung cấp 4 năm hệ C - Nhạc viện TP.HCM. Đây là một trong ba trường dạy nhạc hàng đầu tại Việt Nam (hai trường còn lại là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Học viện Âm nhạc Huế.)
Duy Mạnh học sáng tác và biểu diễn piano modern với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và hai người con của ông. Sau đó, anh học thổi flute (sáo Tây) với nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Hồng Nhung (Dàn nhạc giao hưởng TPHCM). Còn saxo, Duy Mạnh học từ các anh trai. Khi dự định làm album Tình Em Là Đại Dương, nam ca sĩ muốn vừa hát, vừa tự mình thổi kèn nên đã bỏ ra 6 tháng để tập saxo. "Thổi một ngày bốn, năm tiếng đến sưng cả miệng", Duy Mạnh từng chia sẻ.
Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Duy Mạnh đã giành được những giải thưởng cao quý: 3 giải thưởng danh giá từ Làn Sóng Xanh gồm Top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất, Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất (2005) và Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất (2006).
L.Vũ (th)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/thong-tin-it-biet-ve-hoc-van-cua-tho-hat-duy-manh-172240925203437207.htm