Thông tin mới nhất về phòng khám chui, có 'Bác sĩ dởm' học ngành văn hóa khám bệnh

Thông tin mới nhất về phòng khám chui, có 'Bác sĩ dởm' học ngành văn hóa khám bệnh
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, trao đổi trực tiếp với Phóng viên Báo Công lý, Bác sĩ Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, nhấn mạnh: “Sức khỏe, tính mạng của con người là trên hết. Ngành Y tế không chấp nhận bất kỳ phòng khám nào chưa đủ điều kiện, chưa cấp phép mà hoạt động. Sở đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý phòng khám nêu trên.
Đến thời điểm này, chỉ có ông Võ Minh Chiến (người tốt nghiệp ngành Văn hóa, tự nhận là “Bác sĩ Võ Minh Thanh”, thực hiện khám bệnh, tư vấn điều trị cho khách hàng-PV), lên làm việc. Còn người chủ cơ sở do ông Chiến khai báo thì chưa đến làm việc với các cơ quan chức năng, trong đó có Sở Y tế”.
Đến hiện tại, dù đã quá thời gian làm việc (4/10), nhưng chủ ơ sở Phòng khám chui PK ĐHY TP. Hồ Chí Minh ở địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku vẫn chưa có mặt để làm việc theo quy định.
Người đứng đầu Sở Y tế Gia Lai thông tin thêm, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng xác lập các hành vi vi phạm. Từ đó, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.
Lời khai của "Bác sĩ dởm Võ Minh Thanh" và phần đầu của Biên bản kiểm tra của cơ quan chức năng
Trước đó, như Báo Công lý đã thông tin, ngày 30/9, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Gia Lai phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Gia Lai, tiến hành kiểm tra đột xuất tại Cơ sở PK ĐHY TP. Hồ Chí Minh (địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai).
Lúc này, Cơ sở PK ĐHY TP. Hồ Chí Minh đang hoạt động bình thường. Một người đàn ông tự xưng là "Bác sĩ Võ Minh Thanh" đang khám bệnh cho một khách hàng, tư vấn điều trị suy giãn tĩnh mạch, tiêm xơ và laser sóng cao tần.
Bác sĩ "dởm" Võ Minh Thanh thực tế tên là Võ Minh Chiến, học ngành Văn hóa ra.
Khi đoàn kiểm tra yêu cầu đưa các giấy tờ có liên quan về hoạt động của cơ sở để kiểm tra, thì người tự xưng là “Bác sĩ Võ Minh Thanh” dường như bất hợp tác; không xuất trình Căn cước công dân và các giấy tờ hoạt động hành nghề theo quy định.
Chính vì vậy, Đoàn kiểm tra đã mời Công an phường Hoa Lư, TP. Pleiku đến phối hợp kiểm tra làm rõ. Thấy vậy, người tự xưng là Bác sĩ Thanh mới hợp tác và khai nhận tên thật là Võ Minh Chiến (28 tuổi, cư trú tại xã Cư An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai).
Người đàn ông này khai thêm, quê quán ở Bình Định, tốt nghiệp chuyên ngành Văn hóa, không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề liên quan đến Y tế. Bản thân mới vào cơ sở làm việc được một tháng với mức lương 5,5 triệu đồng.
Bên cạnh đó, “Bác sĩ Võ Minh Thanh” còn khai nhận, thực hiện việc tư vấn cho khách hàng theo hướng dẫn của Lê Thị Thành (theo thông tin từ Chiến là chủ cơ sở). Ngoài ra, vị “Bác sĩ dởm” này, còn thực hiện điều trị tĩnh mạch bằng tiêm xơ và laser sóng cao tần và ký tên "BS Võ Minh Thanh" theo chỉ đạo của chị Lê Thị Thành. Toàn bộ tiền khám, chữa bệnh cho khách hàng đều chuyển vào tài khoản của bà Lê Thị Thành.
Trước sự việc này, Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản kiểm tra, yêu cầu cơ sở này chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng tất cả hoạt động liên quan đến lĩnh vực khám, chữa bệnh, tháo gỡ toàn bộ biển hiệu khám, chữa bệnh và mời chủ cơ sở này có mặt ở Sở Y tế tỉnh Gia Lai vào ngày 4/10 để làm việc theo quy định.
Báo Công lý, sẽ tiếp tục thông tin về sự vụ.
Trần Sỹ
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-phong-kham-chui-co-bac-si-dom-hoc-nganh-van-hoa-kham-benh-453834.html