Thông tin mới nhất về vụ vận chuyển trái phép gần 180 kg ma túy tổng hợp từ Đức về Việt Nam

Thông tin mới nhất về vụ vận chuyển trái phép gần 180 kg ma túy tổng hợp từ Đức về Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Các đối tượng trong vụ án
Cho đến thời điểm hiện tại lực lượng Công an Hà Nội đã bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Hồ Hùng (SN 1993), trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; Hà Văn Khương (SN 1994), trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Khắc Ngọc (SN 1984), trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng; Đinh Viết Thắng (SN 1996), trú tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, để điều tra về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Vận chuyển trái phép chất ma túy"
Tổng vật chứng thu giữ hơn 179 kg ma túy tổng hợp loại MDMA; 8 điện thoại di động và một số đồ vật, tài liệu có liên quan.
Ma túy cất giấu trong lon nước ép hoa quả
Theo điều tra, ngày 31-5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục Hải quan TP tiến hành kiểm tra, đã phát hiện lô hàng từ Cộng hòa Liên bang Đức về Việt Nam qua Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài, nghi vấn chứa ma túy.
Trong lô hàng gồm 2 pallet có tổng khối lượng 637kg, bên có 60 kiện hàng là thùng car-ton chứa lon nước ép hoa quả. Kiểm tra sơ bộ, tổ công tác xác định có 46 thùng có các lon chứa các viên nghi là ma túy.
Nhận định đây là đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam có quy mô lớn, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục Hải quan TP điều tra, xác minh.
Trong thời gian này, các đối tượng tiếp tục thay đổi thông tin người nhận và chuyển toàn bộ 60 thùng hàng cho các địa chỉ khác… Tổng hợp các tài liệu thu thập được, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội nhận định số thùng hàng trên đều của một người nhận.
Phát hiện hơn 179kg ma túy tổng hợp cất giấu ma túy trong lon nước táo ép
Với tinh thần kiên quyết, tập trung đấu tranh, khoảng 13h30 ngày 4-6, lực lượng chức năng mật phục tại khu vực ngõ 59 Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện một số đối tượng là nam giới đến lấy hàng. Quá trình theo dõi, lực lượng chức năng nhận định những người này đều là nhân viên bốc xếp cho hàng vào kho. Vì thế, yêu cầu đặt ra là phải tìm được đối tượng chính trong vụ án…
Những mắt xích
Đúng như nhận định, lực lượng chức năng phát hiện và khống chế một đối tượng nam giới đến khu vực trên định vận chuyển những thùng hàng đi. Khai thác nóng, đối tượng khai tên là Nguyễn Hồ Hùng, được thuê đến để nhận, vận chuyển ma túy. Đáng chú ý, đây là lần 3 đối tượng vận chuyển ma túy; hai lần trước vào tháng 3 và tháng 4-2024, với số tiền công mỗi lần là 21 triệu đồng và 24 triệu đồng.
Cùng thời điểm, lực lượng chức năng xác định, bắt giữ 1 đối tượng nghi vấn khác đứng cách vị trí giao nhận hàng khoảng 20m, ở phố Đức Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Đối tượng này theo dõi và sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh việc bốc xếp hàng. Các trinh sát lập tức ập bắt đối tượng này, làm rõ danh tính là Hà Văn Khương. Khương khai trước đó, anh ta quen biết một người nam giới tên Quý, quê ở Nghệ An, trước đây cùng làm tại một công ty ở Thái Nguyên (Khương không biết rõ tên, tuổi, địa chỉ).
Theo yêu cầu của Quý, Khương đến địa chỉ ngõ 59 Văn Tiến Dũng thì thấy 1 chiếc ô tô tải. Khương chụp ảnh chiếc xe và gửi cho Quý. Khi Khương đang theo dõi việc giao, nhận hàng thì bị Công an kiểm tra.
Cơ quan chức năng kiểm tra, thu giữ số ma túy tổng hợp đối tượng cất giấu trong hộp nước táo ép
Kiểm tra 60 thùng hàng bên trong có tổng 1.440 hộp nước ép táo đóng dạng lon bằng kim loại có nhãn hiệu Appel Moes. Qua kiểm tra, phát hiện 46 thùng có chứa 450 hộp cất giấu ma túy. Giám định sơ bộ xác định các viên nén trên là ma túy loại MDMA, tổng khối lượng khoảng 179kg.
Mở rộng điều tra, Hùng và Khương cho biết, có một đối tượng yêu cầu Hùng gửi ma túy (19 thùng hàng) đến các địa chỉ trên địa bàn TP Hà Nội và Hải Phòng.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, đã huy động lực lượng, phân công thành lập 4 tổ công tác phối hợp Cục Hải quan thành phố đồng loạt thực hiện vận chuyển ma túy có kiểm soát và tổ chức bắt giữ đối tượng ở các địa chỉ trên.
Khoảng 16h ngày 5-6, tại khu vực quận Hà Đông, tổ công tác đã bắt giữ Đinh Viết Thắng thu giữ 1 ôtô, 2 điện thoại di động. Thắng khai nhận qua mạng xã hội Telegram đã liên lạc và đặt mua ma túy của một nam giới…
Khoảng 14h cùng ngày, đối tượng liên lạc với Thắng, yêu cầu đến khu vực Phùng Hưng, quận Hà Đông để nhận 3.000 viên thuốc lắc. Trong đó, có 300 viên là của Thắng mua cho đối tượng này còn lại 2700 viên sẽ có người của đối tượng này đến nhận. Khi Thắng đang đứng chờ nhận ma túy thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.
Tại ngã tư Cổ Linh, Long, Hà Nội tổ công tác tiếp theo đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Khắc Ngọc. Đối tượng khai được một người đàn ông ở Campuchia thuê Ngọc nhận ma túy với số tiền là 20 triệu đồng.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 10-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Hùng cùng đồng phạm, phạm tội "Vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy" và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng liên quan.
A,N
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-van-chuyen-trai-phep-gan-180-kg-ma-tuy-tong-hop-tu-duc-ve-viet-nam-post592471.antd