Thông tin mới nhất vụ bệnh nhân tử vong tại phòng khám tư ở Đắk Lắk

Thông tin mới nhất vụ bệnh nhân tử vong tại phòng khám tư ở Đắk Lắk
2 giờ trướcBài gốc
Bệnh nhân hôn mê tại thời điểm vào viện
Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong tại phòng khám, sáng 21/9, trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện Sở Y tế đang tiếp tục làm việc với chủ Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk và bác sĩ có liên quan đồng thời thu giữ các giấy tờ có liên quan.
"Hiện, vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Sau khi làm việc với các bên liên quan, Sở Y tế sẽ thành lập hội đồng kiểm thảo tử vong. nhằm xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân", lãnh đạo Sở Y tế cho hay.
Sau sự việc xảy ra, Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk đã đóng cửa.
Trước đó, chiều 20/9, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản làm việc tại Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.
Nội dung biên bản cho biết, căn cứ hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk ghi nhận, vào lúc 14h4 ngày 20/9, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột có tiếp nhận bệnh nhân Y.H.N. (SN 1984, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).
Thời điểm vào viện, bệnh nhân hôn mê E1V1M1 (3 điểm), đồng tử hai bên kích thước #3mm, phản xạ ánh sáng âm tính, tím đầu chi, tay chân lạnh, mạch không bắt được, không nghe nhịp tim, không có nhịp tự thở.
Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, bóp bóng, dịch truyền, Adrenalin.
Đến 14h50, sau 40 phút hồi sức, bệnh nhân hôn mê E1V1M1, mạch 0, huyết áp 0, đồng tử hai bên giãn tối đa. Bệnh nhân được chẩn đoán ngưng hô hấp tuần hoàn ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.
Biên bản làm việc cũng ghi nhận, bệnh nhân Y.H.N. được bác sĩ P.M.T. và điều dưỡng L.T.V., là nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk (địa chỉ tại đường Ngô Quyền, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột trong tình trạng đột ngột ngưng tim, ngưng thở, sùi bọt mép. Phòng khám có xử trí bóp bóng ô-xy qua Mask, tiêm adrenalin.
Người nhà bàng hoàng, sửng sốt
Theo ghi nhận của PV, sáng 21/8, Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk đã đóng cửa.
Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, chiều 20/9, ông Y.H.N. đi từ nhà lên Tp.Buôn Ma Thuột để đáo hạn ngân hàng.
Sau đó, ông Y.H.N. có đến Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk để khám bệnh. Tuy nhiên, khoảng 14h30 cùng ngày, gia đình nhận được thông tin ông Y.H.N. đã tử vong.
Sự việc đã khiến người thân trong gia đình vô cùng bàng hoàng, sửng sốt, không hiểu lý do gì dẫn đến sự việc đau lòng này.
Người nhà bàng hoàng, sửng sốt trước sự việc xảy ra với ông Y.H.N.
"Anh Y.H.N. vốn là người rất khỏe mạnh và là trụ cột của gia đình. Hàng ngày, anh ấy đi làm phụ hồ để kiếm tiền lo cho gia đình. Cuộc sống gia đình rất khó khăn. Vợ chồng anh ấy có 3 người con, cháu lớn nhất 18 tuổi không có việc làm ổn định, ở nhà làm nương rẫy thuê. 2 cháu còn lại gồm 1 cháu 13 tuổi và 1 cháu 4 tuổi bị tàn tật bẩm sinh nên mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào mẹ cháu", người nhà ông Y.H.N. chia sẻ.
Thông tin từ người thân nạn nhân cho biết, hiện thi thể của ông Y.H.N. đã được đưa về nhà để tổ chức mai táng.
Như đã đưa tin, vào 14h ngày 20/9, 2 nhân viên y tế mặc đồng phục của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk (Tp.Buôn Ma Thuột) đã đưa một bệnh nhân đến Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cấp cứu.
Thời điểm này, bệnh nhân hôn mê sâu, tay chân lạnh, mạch không bắt được, không nghe nhịp tim, không có nhịp tự thở.
Trước tình hình trên, các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã tập trung nguồn nhân lực, vật lực để hồi sức ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản,... nhằm hồi sinh bệnh nhân nhưng không thành công. Bệnh nhân được xác định đã tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.
Được biết, thời điểm bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, không có thân nhân đi cùng.
Theo quy định, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã phải giữ lại thi thể nạn nhân đồng thời yêu cầu 2 nhân viên y tế mặc đồng phục của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk tìm cách liên lạc với thân nhân của bệnh nhân. Bệnh viện cũng ngay lập tức báo cáo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk vào cuộc làm rõ.
Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực thi pháp luật làm rõ.
Khánh Ngọc
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-benh-nhan-tu-vong-tai-phong-kham-tu-o-dak-lak-204240921121313714.htm