Thông tin mới nhất vụ tấn công tại tập đoàn hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ

Thông tin mới nhất vụ tấn công tại tập đoàn hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ
3 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya xác nhận đã xảy ra một vụ tấn công gây nhiều thương vong tại các cơ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) ở thủ đô Ankara.
Đây là một trong những công ty quốc phòng và hàng không quan trọng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, nổi tiếng với việc sản xuất KAAN, máy bay chiến đấu quốc gia đầu tiên của nước này.
Hình ảnh một trong hai kẻ tấn công được ghi lại qua camera an ninh bên trong tòa nhà tập đoàn hàng không vũ trụ tại Ankara (Ảnh: Reuters)
Ông Ali Yerlikaya cho biết: "Thật buồn, vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng, 22 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nghiêm trọng. Hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt".
Truyền hình địa phương đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy các tay súng có vũ trang đang tiến vào tòa nhà TUSAS gần Ankara.
Video cuộc đấu súng ngày 23/10/2024 bên ngoài các cơ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) ở thủ đô Ankara. (Nguồn: Reuters)
Khói lớn bốc lên từ tòa nhà của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)
Theo ông Yerlikaya, những kẻ tấn công khả năng cao là thành viên của đảng Công nhân người Kurd (PKK) - tổ chức bị cấm hoạt động.
"Phong cách hành động của những kẻ tấn công cho thấy khả năng cao PKK thực hiện vụ tấn công này. Một khi hoàn tất xác định danh tính và làm rõ bằng chứng, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin", Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Thân nhân nạn nhân không kìm được xúc động. (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Yasar Guler cũng cho rằng đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng sau vụ tấn công.
PKK từng lên tiếng thừa nhận thực hiện những vụ tấn công tương tự trong quá khứ.
Rất đông xe cứu thương được huy động tới hiện trường. (Ảnh: Reuters)
Tổ chức này bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) liệt vào danh sách tổ chức khủng bố và nổi dậy chống Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ suốt hơn 3 thập kỷ qua.
Từ thành phố Kazan, đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên án vụ tấn công. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Mỹ và Liên minh châu Âu cũng lên án vụ việc này.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-tan-cong-tai-tap-doan-hang-khong-vu-tru-tho-nhi-ky-192241024080506211.htm