Thông tin mới vụ 'cô đồng' Phan Thu Trang lừa đảo hơn 28 tỷ đồng

Thông tin mới vụ 'cô đồng' Phan Thu Trang lừa đảo hơn 28 tỷ đồng
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 28/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 5, Tp.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Thị Thu Trang (SN 1990, ngụ quận 5) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, bị can Trang khá nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh "cô đồng" Phan Thu Trang. Việc cúng giải hạn của Trang thông qua các trang mạng xã hội như: Phan Thu Trang, Phong Thủy Tâm Linh - Phan Thu Trang. Trên các trang này, Phan Thu Trang đăng tải nhiều bài viết nhằm thu hút người có nhu cầu xem bói, cúng giải hạn.
Ngoài ra, Trang còn tự giới thiệu mình có khả năng xem phong thủy, tâm linh, xem tuổi, bói bài và có bán kèm đồ phong thủy, túi hóa giải "tam tai"…
Tin tưởng Trang, nhiều người tìm đến "cô đồng" này để xem bói, làm lễ giải xui… Khi gặp khổ chủ, Trang thường vẽ ra các thông tin như họ gặp "tam tai", bị "vong theo", "ma nhập"…muốn hết thì phải làm lễ cúng.
Trong số này, có một nạn nhân tên M. bị Trang lừa đảo hơn 700 triệu đồng. bà M. ngụ ở phường 1, quận 5, biết đến trang thông qua mạng xã hội, ban đầu người này đến gặp Trang để mua thuốc xong. Khi nói chuyện, Trang nói bà M. và gia đình bị vong theo nên phải làm lễ "tiễn vong".
Muốn làm lễ, bà M. phải chuyển tiền cho Trang để soạn lễ cúng. Thấy bà M. còn lưỡng lự, Trang tiếp tục nói với bà M. việc nhà bà bị yểm bùa và nhiều vấn đề "hao tài" khác. Trong lúc hoang mang, lo sợ, bà M. đã tin tưởng và chuyển tổng cộng 767 triệu đồng cho Trang.
Một nạn nhân khác cũng bị Trang lừa 2,8 tỷ đồng. Cụ thể, người này ở quận 5, ban đầu chỉ liên hệ với Trang để mua vòng phong thủy. Tuy nhiên, khi gặp, Trang hù dọa việc người này đang có nhiều vấn đề về tâm linh và phải làm lẽ cúng "tam tai", "đuổi vong" nếu không sẽ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình.
Để được làm lễ cúng, Trang yêu cầu người phụ nữ này phải chuyển tiền, sau khu cúng sẽ chuyển trả lại. Tin tưởng, trong khoảng thời gian từ ngày 15/9/2023 đến 30/09/2023, nạn nhân đã chuyển cho Trang hơn 2,6 tỷ đồng.
10 ngày sau, nạn nhân không thấy Trang chuyển lại tiền, cũng chưa làm "lễ cúng" nên hỏi thì Trang cho biết vì đang vướng nhiều khách lễ và vì trường hợp đặc biệt nên muốn nhanh thì phải chuyển thêm 300 triệu đồng.
Ngoài ra, nhiều nạn nhân khác khi gặp Trang cũng được Trang tư vấn, hù họa phải hóa giải thái tuế, giải cung tài lộc, hóa giải tam tai vì nhà bị yểm bùa, con sinh theo giờ thất sát, nhà có tranh chấp, chồng dính đến pháp luật, kiện tụng…và đều chuyển tiền cho Trang.
Theo cơ quan điều tra, bằng các thủ đoạn trên, đến nay đã có hơn 40 người trình báo về việc bị Trang lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đề nghị ai là nạn nhân của Trang, liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 5, địa chỉ số 359 Trần Hưng Đạo, phường 10, quận 5, hoặc gọi điều tra viên Lê Thành Trung qua số điện thoại 0993.354.852 để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra.
Võ Công Thư
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-vu-co-dong-phan-thu-trang-lua-dao-hon-28-ty-dong-204241028162546985.htm