Thông tin về tàu hộ vệ tên lửa 'nhện độc' của Nga

Thông tin về tàu hộ vệ tên lửa 'nhện độc' của Nga
4 giờ trướcBài gốc
Một tàu hộ vệ tên lửa thuộc Dự án 22800 của Nga.
Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Nhà máy đóng tàu Amur công bố trên kênh Telegram của Nhà máy vào ngày 8/10.
“Vào ngày 8/10, tàu hộ tống tên lửa thuộc Dự án 22800 Rzhev đã rời khỏi cầu cảng lắp ráp của Nhà máy đóng tàu Amur và lên đường đến Vladivostok”, tuyên bố từ Văn phòng báo chí của Nhà máy cho hay.
Khoảng 300 người đã tham gia chuẩn bị để đưa con tàu đến căn cứ tại Vladivostok. Mọi công việc đều được thực hiện theo đúng tiến độ và các thiết bị cùng hệ thống vũ khí cỡ lớn đã được lắp trên tàu.
Tại căn cứ ở Vladivostok, tàu hộ tống tên lửa Rzhev sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm trên biển của các nhà đóng tàu và các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, sau đó sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga.
Các tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt thuộc Dự án 22800 có độ giãn nước 800 tấn, dài 67m, rộng 11m, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ.
Theo nhà sản xuất, các tàu lớp Karakurt sẽ có tầm hoạt động tối đa khoảng 2.500 dặm hoặc 15 ngày liên tục trên biển.
Điểm mạnh chủ yếu về trang bị vũ khí của các tàu thuộc loạt này là tổ hợp vũ khí tên lửa có độ chính xác cao, cực kỳ ấn tượng, thể hiện trước hết ở cái tên Karakurt – là tên một loại nhện độc mà vết cắn có thể gây tử vong cho người và động vật.
Mỗi tàu hộ tống này mang theo một hệ thống phóng đa năng gồm 8 tên lửa hành trình Kalibr-NK và/hoặc tên lửa Oniks làm vũ khí tấn công cơ bản.
Thông tin từ truyền thông Nga cho hay, Nhà máy đóng tàu Amur đang đóng một loạt 4 tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt.
Minh Khôi
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/thong-tin-ve-tau-ho-ve-ten-lua-nhen-doc-cua-nga-post527957.html