Thông xe bước 1 tuyến Quốc lộ 279 (Bảo Hà - Phố Ràng)

Thông xe bước 1 tuyến Quốc lộ 279 (Bảo Hà - Phố Ràng)
2 giờ trướcBài gốc
Như Báo Lào Cai đã đưa tin, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), từ ngày 9/9, mưa lớn liên tục đã gây sạt lở nghiêm trọng nhiều điểm trên đoạn Quốc lộ 279 từ trung tâm huyện Bảo Yên đi xã Bảo Hà. Trong đó có 2 điểm sạt lớn nhất tại Km75 (thuộc địa phận xã Yên Sơn) và Km78+650 (thuộc địa phận xã Bảo Hà) với khối lượng đất, đá hàng 100.000 m3 tràn xuống vùi lấp lòng đường; một số vị trí mặt đường lún tụt, đứt đường… gây chia cắt giao thông hoàn toàn từ xã Bảo Hà, Yên Sơn đi thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên.
Điểm sạt lở tại Km78+650 (thuộc địa phận xã Bảo Hà) đã cơ bản được khắc phục.
Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã bố trí lực lượng đến hiện trường để phân luồng giao thông, cắm biển cảnh báo hai đầu điểm sạt lở và yêu cầu người dân không lưu thông trên Quốc lộ 279, đoạn từ xã Bảo Hà đi xã Yên Sơn và thị trấn Phố Ràng. Đồng thời, ngành giao thông vận tải đã huy động hàng chục máy xúc cỡ lớn đến thi công 3 ca liên tục khắc phục các điểm sạt lở, sớm thông đường phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn ở các địa phương bị thiên tai của huyện Bảo Yên.
Điểm sạt lở tại Km75 với khối lượng đất, đá rất lớn đã làm đứt gãy nền Quốc lộ 279.
Trao đổi với Phóng viên, ông Hồ Cao Khải, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, người chỉ huy trực tiếp công tác khắc phục sạt lở tại Quốc lộ 279 cho biết: Đến 17h30 chiều 21/9, việc khắc phục đã cơ bản hoàn thành để đảm bảo thông tuyến giao thông bước 1. Hiện nay, xe máy, xe ô tô loại nhỏ có thể lưu thông từ Bảo Hà đi Phố Ràng (Bảo Yên), tuy nhiên, tại điểm sạt lở ở Km75, đoạn qua xã Yên Sơn nguy cơ sạt lở vẫn rất cao, vì vậy các phương tiện khi qua đây cần chú ý và chấp hành sự hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng.
Từ 17h30 ngày 21/9, các phương tiện có thể lưu thông từ Bảo Hà đi thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên.
Như vậy đến nay, tuyến Quốc lộ 279, đoạn qua huyện Bảo Yên (từ Bảo Hà đi Phố Ràng và đi Nghĩa Đô) đã thông tuyến hoàn toàn phục vụ việc đi lại của người dân. Trong những ngày tới, ngành giao thông vận tải vẫn tiếp tục bố trí máy móc, nhân lực khắc phục kỹ hơn tại những điểm sạt lở để đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt.
PV
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/thong-xe-buoc-1-tuyen-quoc-lo-279-bao-ha-pho-rang-post390721.html