Thông xe hầm chui: Cửa ngõ phía Nam TP.Hồ Chí Minh có giảm ùn tắc?

Thông xe hầm chui: Cửa ngõ phía Nam TP.Hồ Chí Minh có giảm ùn tắc?
6 giờ trướcBài gốc
Những ngày đầu tuần này khi di chuyển đến khu vực các cửa ngõ phía Nam TP.Hồ Chí Minh, ai cũng cảm thấy ngán ngẫm bởi tình trạng ùn ứ và kẹt xe kéo dài. Đặc biệt là nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ này mật độ các phương tiện rất dày đặc. Nếu không có lực lượng CSGT thường xuyên túc trực điều tiết thì tình trạng kẹt xe khả năng cao xẩy ra vào giờ cao điểm. ?
Từ đường Nguyễn Hữu Thọ khu vực huyện Nhà Bè hướng về Quận 7, lượng xe tải và xe gắn máy nối nhau di chuyển. Do toàn bộ công trình hầm chui chưa hoàn thành nên các phương tiện qua lại vẫn rất bất tiện. Theo nhiều người lưu thông qua khu vực này, tình hình giao thông chưa thật sự được cải thiện.
Đây là nhánh HC2, một trong hai nhánh thuộc dự án xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, khởi công cách đây 4 năm với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn một).
Sau khi nhánh hầm đưa vào khai thác, phần đường ôtô đại lộ Nguyễn Văn Linh hướng từ quận 7 qua Bình Chánh tăng lên 5 làn, thay vì hai làn như lúc thi công, thuận lợi cho xe đi thẳng. Khi thông nhánh hầm chui đầu tiên – HC2 hướng quận 7 đi Bình Chánh cũng đã giải tỏa được phần nào lượng xe tải, xe ô tô chen chúc xe máy vào giờ cao điểm.
Trong khi đó, Nhánh hầm HC1 theo hướng ngược lại vẫn đang xây dựng nên xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ chưa được băng qua nút giao.
Cùng với hầm chui, TP.Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đầu cầu, đường Nguyễn Khoái, nối quận 4, 7 và 1, tổng vốn hơn 3.700 tỷ đồng. Khi hoàn thành công trình sẽ tạo hướng đi mới, giải tỏa cho đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ, giảm ùn tắc cho khu vực phía nam.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Việt Phong - Đỗ Khoan
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/thong-xe-ham-chui-cua-ngo-phia-nam-tpho-chi-minh-co-giam-un-tac-238977.htm