Thót tim những quái vật săn mồi đáng sợ thời tiền sử

Thót tim những quái vật săn mồi đáng sợ thời tiền sử
3 giờ trướcBài gốc
Thằn lằn bay Quetzalcoatlus là một trong những quái vật săn mồi đáng sợ thời tiền sử. Chúng sống vào cuối kỷ Creta ở Bắc Mỹ cách đây khoảng 68 - 65,5 triệu năm.
Từ các hóa thạch của loài Quetzalcoatlus, giới chuyên gia xác định đây là động vật biết bay lớn nhất từng sống trên Trái đất. Khi trưởng thành, mỗi cá thể cao khoảng 5 - 6m, sải cánh dài tới 10m và có hộp sọ tương đối lớn.
Mỗi con Quetzalcoatlus có trọng lượng từ 50 - 500 kg. Chúng thành thạo việc đi săn cả ở trên không và trên cạn.
Với việc có thể bay cao tới 4.500 mét và đạt tốc độ lên tới 170 km/giờ, quái vật Quetzalcoatlus có thể lao tới tấn công ăn thịt bất cứ con mồi nào, thậm chí là khủng long bạo chúa cỡ nhỏ.
Đáng sợ không kém Quetzalcoatlus là thủy quái Mosasaurus. Được mệnh danh là "thằn lằn sông Meuse", Mosasaurus là một loài thằn lằn biển, đã tuyệt chủng 82 - 66 triệu năm trước trong kỷ Phấn trắng.
Thủy quái Mosasaurus có thể dài tới 11 - 17m. Chúng sinh sống rộng khắp các đại dương trên thế giới, nhưng chủ yếu là ở vùng nước nông quanh châu Âu.
Với cơ thể thon dài, linh hoạt, bộ hàm cực khỏe và hàm răng gồm khoảng 40 - 50 chiếc răng dài 25 - 30 mm, Mosasaurus có khả năng tạo ra lực cắn khoảng 13.000 đến 16.000 psi. Theo đó, những con mồi mà thủy quái này nhắm tới khó có khả năng chạy thoát.
Gorgonopsid từng là động vật săn mồi hàng đầu trên Trái đất trước khi khủng long xuất hiện. Chúng vô cùng hung dữ, tiến hóa từ động vật có vú nguyên thủy đầu tiên tách ra từ "cây gia đình" bò sát. Theo đó, chúng có hình dáng khá giống bò sát.
Với cơ thể to lớn, mỗi con Gorgonopsid có bộ hàm chắc khỏe với rất nhiều chiếc răng to lớn, sắc nhọn. Đặc biệt, chúng có răng nanh có thể thay thế nhiều lần trong đời.
Gorgonopsid dùng răng nanh để đâm con mồi khiến chúng mất máu, từ từ yếu đi rồi ăn thịt.
Mời độc giả xem video: Bắt được quái vật “ngoài hành tinh” 20 cánh tay ở Nam Cực.
Tâm Anh (theo LS)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/thot-tim-nhung-quai-vat-san-moi-dang-so-thoi-tien-su-2044464.html