Thu hút nhà đầu tư Trung Quốc đến hoạt động sản xuất - kinh doanh

Thu hút nhà đầu tư Trung Quốc đến hoạt động sản xuất - kinh doanh
3 giờ trướcBài gốc
BPO - Ngày 8-10, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã ký ban hành Kế hoạch số 292/KH-UBND về tăng cường giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các địa phương và đối tác của Trung Quốc.
Để cụ thể hóa kết quả chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại 2 tỉnh Sơn Đông, Phúc Kiến và tăng cường kết nối, hợp tác đầu tư với các địa phương, doanh nghiệp Trung Quốc, UBND tỉnh đề ra 5 nội dung thực hiện, bao gồm: Mở rộng các hoạt động giao lưu đối ngoại, giao lưu nhân dân giữa các địa phương; trao đổi một số công tác về xây dựng Đảng giữa tỉnh Bình Phước với các địa phương Trung Quốc. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đến hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Thành lập Tổ công tác thúc đẩy hoạt động giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các địa phương và đối tác của Trung Quốc. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, bố trí quỹ đất sạch, hạ tầng các khu công nghiệp và các điều kiện cần thiết để đáp ứng, thu hút nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc nói riêng. Phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đáp ứng được nhu cầu cho hoạt động giao lưu hợp tác và xúc tiến đầu tư.
UBND tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tổ chức. Trong đó, giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên giữ mối liên hệ công tác và tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc nhằm kết nối, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài trên tất cả các lĩnh vực với đối tác Trung Quốc. Hướng tới kết nghĩa với các địa phương của Trung Quốc.
Căn cứ tình hình thực tế, Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh hàng năm xây dựng kế hoạch đoàn ra của tỉnh, trong đó ưu tiên tổ chức từ 1-3 hoạt động đối ngoại (thăm, làm việc với chính quyền; giao lưu, trao đổi một số công tác về xây dựng Đảng, MTTQ; giao lưu nhân dân...) kết hợp với hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh tại các địa phương của Trung Quốc.
UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kết nối, mời và tổ chức đón tiếp: các đoàn chính quyền cấp địa phương của Trung Quốc đến thăm tỉnh Bình Phước; các đối tác là tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp của Trung Quốc đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh. Trao đổi, làm việc với các địa phương Trung Quốc và tiến tới tham mưu kết nghĩa cấp tỉnh, cấp huyện với các địa phương của Trung Quốc.
Duy trì kết nối, tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan Trung ương về chuyên môn, nghiệp vụ và đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của tỉnh... đến các đối tác Trung Quốc. Vận động và tranh thủ các chương trình học bổng phù hợp của các địa phương, đối tác Trung Quốc cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh. Đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ kết nối với các bộ, ngành Trung ương tham mưu UBND tỉnh cử cán bộ, công chức tham gia các chương trình đào tạo, các lớp bồi dưỡng (phiên dịch, lễ tân đối ngoại, kỹ năng...) do bộ, ngành Trung ương tổ chức.
UBND tỉnh yêu cầutriển khai các hoạt động trên tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm trên cơ sở phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh và các đối tác Trung Quốc.
N.K
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/163721/thu-hut-nha-dau-tu-trung-quoc-den-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh