'Thủ lĩnh' tiêu biểu trong phong trào phụ nữ của huyện Gò Dầu

'Thủ lĩnh' tiêu biểu trong phong trào phụ nữ của huyện Gò Dầu
7 giờ trướcBài gốc
Hội LHPN huyện Gò Dầu tổ chức gian hàng 0 đồng cho người nghèo.
Năng động, sáng tạo
Tháng 9.2020, chị Huỳnh Thị Phương Loan đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu. Thời điểm đó, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN huyện Gò Dầu luôn được đánh giá là đơn vị vững mạnh, xuất sắc của tỉnh; chính vì vậy, nhận nhiệm vụ mới, chị Loan luôn trăn trở phải làm sao để giữ vững thành tích và đưa phong trào phụ nữ của huyện cũng như hoạt động Hội ngày càng phát triển hơn.
Biến suy nghĩ thành hành động, chị Loan đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực trình độ của bản thân và học hỏi kinh nghiệm từ thế hệ cán bộ Hội đi trước; gặp gỡ, sâu sát với đời sống của chị em để thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của chị em; từ đó tìm cách thay đổi nội dung, hình thức hoạt động Hội cho phù hợp.
Chị Loan chia sẻ: “Xác định việc tập hợp, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội là nhân tố then chốt của phong trào, tôi đã dành nhiều công sức, thời gian để xuống cơ sở và các chi, tổ Hội tìm hiểu. Thông qua tiếp xúc, trò chuyện, trực tiếp tham gia sinh hoạt, tôi nắm bắt được tình hình của cán bộ, hội viên phụ nữ nhanh hơn, chính xác hơn, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong công tác Hội ở cơ sở và đời sống của hội viên”.
Chị đã cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện bàn bạc, trao đổi để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp thực tế, phát hiện và xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm hay để triển khai thực hiện.
Hội LHPN huyện Gò Dầu tổ chức gian hàng 0 đồng cho người nghèo.
Cụ thể, đối với công tác truyền thông, phát động phong trào thi đua, chị Loan chỉ đạo đổi mới theo hướng trực quan sinh động, sân khấu hóa, khai thác hiệu quả tính năng, tiện ích của mạng xã hội Facebook, Zalo để chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, biểu dương gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua; tổ chức các hoạt động thi đua; vận động phụ nữ lựa chọn một hình thức văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng phù hợp để rèn luyện sức khỏe, thu hút hơn 4.000 hội viên, phụ nữ tham gia với 21 tổ, nhóm, câu lạc bộ.
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chị Loan cùng với hội cơ sở vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia hiến đất làm đường, ngày công, tham gia công tác bảo đảm vệ sinh môi trường… Từ năm 2020 đến nay, chị đã vận động thực hiện được 69 hoạt động/phần việc với tổng chi phí hơn 4,1 tỷ đồng; phân công cán bộ chi hội, tổ hội, hội viên nòng cốt tiêu biểu giúp đỡ 220 hộ đạt các tiêu chí 5 không 3 sạch; duy trì và nhân rộng các mô hình hiệu quả như: Chi hội Phụ nữ 5 không 3 sạch; Tiết kiệm xanh, Tổ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế, tuyến đường không rác, tuyến đường hoa…
Bà Lê Thị An Trúc- Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Thạnh chia sẻ: “Chị Loan đã định hướng cho Hội cơ sở cách xác định và chọn công trình, phần việc thi đua gắn với việc thực hiện cuộc vận động của Hội, với đời sống của chị em; chỉ dẫn tận tình cách xây dựng sản phẩm truyền thông ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ dễ dàng tiếp cận, nắm rõ nội dung và tham gia hưởng ứng thi đua. Nhờ đó, phong trào Hội Phụ nữ của xã Phước Thạnh ngày càng thu hút được nhiều chị em tham gia”.
Chị Huỳnh Thị Phương Loan- Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu trao quà cho học sinh khó khăn.
Đồng hành cùng hội viên phát triển kinh tế
Cùng với việc đổi mới, sáng tạo để phong trào thi đua của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, thì việc giúp đỡ hội viên yếu thế vươn lên phát triển kinh tế và chăm sóc trẻ mồ coi là điều chị Loan luôn trăn trở. Chị Loan đã cùng Hội LHPN huyện Gò Dầu đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ bằng nhiều hình thức.
Kết quả, đã vận động 212 chị khá giúp 131 chị khó khăn số tiền 381 triệu đồng; hỗ trợ 63 phụ nữ khởi nghiệp số tiền 608 triệu đồng; phối hợp tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu đào tạo nghề cho 726 lao động nữ có nhu cầu, sau học nghề có 638 chị có việc làm và thu nhập ổn định.
Chị Loan cũng chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy thực hiện chính sách “Hỗ trợ vốn không tính lãi tạo sinh kế cho hộ gia đình có phụ nữ, trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện” và chính sách “Hỗ trợ vốn cho người nghèo có điều kiện sản xuất, chăn nuôi”; qua đó trao vốn cho 51 chị với tổng số tiền 264 triệu đồng.
Đồng hành cùng với Công an tác sinh xã hội, Hội LHPN huyện và Hội cơ sở vận động trao tặng 1.112 suất học bổng trị giá 650 triệu đồng cho các em học sinh hiếu học; xây tặng 18 Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở trị giá hơn 1,8 tỷ đồng; thông qua chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương", Hội trao tặng hơn 10.000 phần quà với trị giá trên 3,2 tỷ đồng, đỡ đầu cho 33 trẻ mồ côi.
Bà Kim Thị Minh– Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh cho biết: “Là người đứng đầu của Hội LHPN huyện, chị Loan đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo phong trào, hoạt động Hội; thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tăng thu nhập dưới nhiều hình thức, góp phần cải thiện đời sống cho chị em; đồng thời, triển khai thực hiện các mô hình phù hợp với từng nhóm phụ nữ đặc thù, thu hút, tập hợp ngày càng nhiều hội viên đến với tổ chức Hội; đưa phong trào phụ nữ huyện trở thành điểm sáng trong công tác Hội trên địa bàn tỉnh”.
Với trách nhiệm, tâm huyết, nỗ lực hết mình vì phong trào, từ năm 2020 đến nay, chị Huỳnh Thị Phương Loan đã dẫn dắt tập thể Hội LHPN huyện Gò Dầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 năm liên tục xếp hạng Nhất phong trào phụ nữ cấp huyện, được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Cờ thi đua.
Riêng chị Loan đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong hoạt động phong trào và thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc vừa qua, chị Loan vinh dự là 1 trong 102 Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện xuất sắc của cả nước được tuyên dương và trao tặng bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.
“Tôi rất vinh dự khi được ghi nhận và biểu dương thành tích. Đây cũng là động lực rất lớn để bản thân tiếp tục cố gắng, nêu cao tinh thần gương mẫu, phát huy vai trò người đứng đầu trong tổ chức Hội ở cấp huyện, cùng tập thể Hội LHPN huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”- chị Loan tâm sự.
Vân Vũ
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/-thu-linh-tieu-bieu-trong-phong-trao-phu-nu-cua-huyen-go-dau-a180095.html