Thử nghiệm mô hình nuôi lợn bổ sung nguyên liệu chè xanh Thái Nguyên

Thử nghiệm mô hình nuôi lợn bổ sung nguyên liệu chè xanh Thái Nguyên
4 giờ trướcBài gốc
Trại lợn được triển khai thí điểm mô hình nuôi lợn thương phẩm từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh Thái Nguyên.
Mô hình thử nghiệm thực hiện tại trại chăn nuôi của ông Nguyễn Văn Ngữ, với tổng số 20 con lợn. Thức ăn cho lợn đều là thực phẩm tự nhiên gồm: cám gạo, cám ngô, đậu tương, vitamin tổng hợp… được ủ men vi sinh kết hợp với bột chè xanh Thái Nguyên (tỷ lệ 3%).
Trước khi triển khai mô hình, Phòng Kinh tế TP. Sông Công đã khảo sát thực tế khu chuồng trại của các hộ chăn nuôi lợn thương phẩm từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh đảm bảo quy chuẩn để áp dụng tại địa phương. Cán bộ Phòng Kinh tế thành phố cũng hướng dẫn kỹ thuật bổ sung lượng bột chè xanh theo đúng tỷ lệ, kỹ thuật ủ lên men vi sinh đối với những hộ tham gia mô hình.
Cán bộ Phòng Kinh tế TP. Sông Công và giảng viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên pha trộn mẫu cám chăn lợn, với tỷ lệ bột chè xanh là 3%.
Theo đại diện Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, lợn được nuôi từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh sẽ tăng khả năng miễn dịch, giảm các bệnh thông thường trong đường tiêu hóa. Đặc biệt, Polyphenol trong chè xanh có thể làm giảm tổng lượng mỡ trong cơ thể vật nuôi và làm giảm độ dày trung bình của mỡ lưng; giảm sự tích lũy cholesterol trong cơ thể.
Sơn Lâm
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/kinh-te/202410/thu-nghiem-mo-hinh-nuoi-lon-bo-sung-nguyen-lieu-che-xanh-thai-nguyen-f482043/