'Thủ phủ hoa hồng' ở Hà Nội lo lắng trước thềm 20-10

'Thủ phủ hoa hồng' ở Hà Nội lo lắng trước thềm 20-10
3 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận vào ngày 17-10, trước thềm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, tại nhiều ruộng hoa lớn trên địa bàn xã Mê Linh, huyện Mê Linh Hà nội, trái ngược với khung cảnh tấp nập như mọi năm, năm nay rất ít người ra ruộng để thu hoạch hoa.
Được biết, nơi đây được xem là một trong những "thủ phủ hoa hồng" lớn nhất của Hà Nội.
Nhiều người trồng hoa ở đây cho biết năm nay do ảnh hưởng của thời tiết với việc nắng mưa thất thường nên hoa hồng được trồng tại ruộng cho ra rất ít bông.
Vài ngày tới là ngày Phụ nữ Việt Nam nhưng hiện tại không mấy hộ gia đình có hoa thu hoạch để cung ứng cho nhu cầu của thị trường.
Hình ảnh hiếm hoi của một bông hoa đã bung nở tại ruộng.
Chị Ngô Thị Hòa, ở xã Mê Linh, cho biết gia đình chị có khoảng một mẫu ruộng trồng hoa hồng nhưng hiện tại gia đình chị, giống như nhiều hộ dân nơi đây, không có hoa để thu hoạch.
"Năm nay do ảnh hưởng của mưa lũ, nắng nóng thất thường đã khiến cho hoa hồng không nở nhiều, có nở thì chất lượng cũng không đẹp. So với những năm trước, tôi cho rằng nguồn cung chỉ đáp ứng được 2/10 so với nhu cầu của thị trường"- chị Hòa nói.
Cũng theo chị Hòa, hiện giờ người nông dân chỉ biết mong chờ, hy vọng vào dịp Tết Nguyên đán, khi đó thời tiết lạnh, thích hợp cho hoa hồng phát triển, nở hoa đẹp hơn.
Gần đó là khu chợ buôn bán hoa, dù là thủ phủ hoa hồng nhưng chị cho biết vì gia đình không có hoa để thu hoạch nên phải nhập hoa hồng từ vùng cao về để bán.
PHI HÙNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/thu-phu-hoa-hong-o-ha-noi-lo-lang-truoc-them-20-10-post815415.html