Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng: Học bổng Vallet góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ các tài năng trẻ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng: Học bổng Vallet góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ các tài năng trẻ
3 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại lễ trao Học bổng Odon Vallet. (Ảnh: Quang Hòa)
Tham dự buổi lễ có GS TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; GS Trần Thanh Vân, GS Lê Kim Ngọc, TS Esperan Pandonou - Giám đốc Quỹ Vallet.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ học bổng Vallet cùng Hội Gặp gỡ Việt Nam đã dành sự quan tâm và hỗ trợ quý báu cho các em học sinh Việt Nam. Đồng thời bày tỏ vinh dự được tham dự lễ trao học bổng Vallet năm 2024 và chia sẻ niềm vui, sự tự hào cùng các em học sinh.
Thứ trưởng đánh giá cao cũng như trân trọng, biết ơn GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân, GS Lê Kim Ngọc cùng các cộng sự đã nỗ lực không mệt mỏi, đóng góp rất to lớn cho Quỹ Học bổng, những người đã khởi nguồn sáng kiến rất có ý nghĩa này. Đây cũng là một biểu hiện sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, suốt 25 năm qua, Quỹ học bổng Vallet đã thực hiện sứ mệnh cao cả với mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích những học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có tiềm năng, đem lại ảnh hưởng sâu rộng và tích cực, góp phần thúc đẩy giáo dục và phát triển tại các nước.
"Tại Việt Nam, Quỹ Vallet và Hội Gặp gỡ Việt Nam đã tạo dựng một trong những chương trình học bổng nổi bật nhất, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ các tài năng trẻ. Qua học bổng Vallet, chúng ta thấy rõ giáo dục là nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững của cá nhân và xã hội, xây đắp tương lai của thế hệ trẻ, những người sẽ trở thành những công dân ưu tú trong tương lai", Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Các đại biểu, các em học sinh khu vực miền Bắc tham dự lễ trao học bổng Vallet năm 2024. (Ảnh: Quang Hòa)
Thứ trưởng cho rằng, các em học sinh được nhận học bổng Vallet là sự ghi nhận đối với thành tích học tập xuất sắc và cũng là nguồn động viên giúp các em vượt qua những thử thách trong quá trình học tập. Các em đã chứng tỏ được khả năng của mình thông qua thành tích học tập nổi bật và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.
Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng tự hào đã đồng hành chặt chẽ cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành, địa phương tham mưu cho Chính phủ ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động của Quỹ học bổng Odon Vallet cũng như Hội Gặp gỡ Việt Nam từ nhiều năm qua.
Thứ trưởng tin tưởng và mong muốn các em luôn giữ vững niềm đam mê học tập, noi theo những tấm gương sáng của các GS Odon Vallet, Trần Thanh Vân, Lê Kim Ngọc về tấm lòng nhân ái, đức kiên trì và những cống hiến cho khoa học. Hãy đặt ra những mục tiêu lớn, dám mơ ước và nỗ lực hết mình để thực hiện những ước mơ đó.
Quỹ học bổng Odon Vallet cùng các em học sinh sẽ tiếp tục sát cánh cùng chung tay với nhân dân cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tham gia hỗ trợ trực tiếp đồng bào hay nỗ lực hăng say học tập để trở thành người có ích cho xã hội.
GS Trần Thanh Vân, TS Esperan Pandonou - Giám đốc Quỹ Vallet trao học bổng cho các học sinh xuất sắc các môn Toán, Vật lý, Hóa học. (Ảnh: Quang Hòa)
Quang Hòa
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/thu-truong-le-thi-thu-hang-hoc-bong-vallet-gop-phan-phat-trien-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-va-ho-tro-cac-tai-nang-tre-287208.html