Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo Moskva sẵn sàng cho cuộc đối đầu lâu dài với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo Moskva sẵn sàng cho cuộc đối đầu lâu dài với Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Tass
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn nhà nước RIA, khi được hỏi về mối quan hệ với Mỹ, Thứ trưởng Ryabkov nói: “Chúng ta phải chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với quốc gia này. Chúng ta đã sẵn sàng cho điều này trên mọi mặt. Chúng ta gửi mọi tín hiệu cảnh báo đến đối thủ để họ không đánh giá thấp quyết tâm của chúng ta”.
Cuộc xung đột kéo dài gần 3 năm tại Ukraine đã kéo theo cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất giữa Nga và phương Tây kể từ Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962.
Sau xung đột Ukraine, chính quyền Tổng thống Biden cùng với các đồng minh phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt Nga cũng như cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đầu năm 2023, Điện Kremlin nhận định quan hệ Nga - Mỹ đang ở mức thấp nhất từ trước tới nay và hiện không có hy vọng được cải thiện. Người phát ngôn Điện Kremlin cảnh báo việc các nước phương Tây đang cung cấp thêm khí tài quân sự cho Ukraine sẽ không giúp thay đổi cục diện cuộc xung đột này mà chỉ gây thêm vấn đề cho người dân.
Cuộc xung đột Ukraine hiện đang bước vào giai đoạn mà các quan chức Nga cho là nguy hiểm nhất cho đến nay. Trong nhiều tháng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hối thúc các đồng minh của Kiev “bật đèn xanh” cho nước này bắn tên lửa tầm xa của phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga để hạn chế khả năng tấn công của Moskva.
Về phần mình, Tổng thống Putin tuyên bố sửa đổi học thuyết hạt nhân, cảnh báo tới phương Tây rằng Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị tấn công bằng tên lửa thông thường và Moskva sẽ coi bất kỳ cuộc tấn công nào vào Nga được một cường quốc hạt nhân hỗ trợ là một cuộc tấn công cần phản ứng hạt nhân.
Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo Reuters/RT)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/thu-truong-ngoai-giao-nga-canh-bao-moskva-san-sang-cho-cuoc-doi-dau-lau-dai-voi-my-20241002092121411.htm