Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng làm việc với Ban Biên tập Báo Xây dựng

Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng làm việc với Ban Biên tập Báo Xây dựng
3 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng đã nghe Báo cáo hoạt động của Báo Xây dựng 9 tháng đầu năm và những chia sẻ của Ban Biên tập, lãnh đạo các Phòng, Ban về công tác tài chính, quản lý và thực hiện nội dung chuyên môn…
Bắt kịp xu hướng báo chí hiện đại
Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Sơn Tùng trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện kế hoạch 3 tháng cuối năm 2024 và đưa ra một số kiến nghị. Theo đó, được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo khối Cục, Vụ, Thanh tra, Văn phòng Bộ và các Viện, trong 9 tháng đầu năm 2024, Báo Xây dựng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Về thực hiện nhiệm vụ chính trị: Các nội dung tuyên truyền xuất bản trên Báo in đều bám sát chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước và của lãnh đạo Bộ Xây dựng, cũng như các đề tài Ban Biên tập giao phóng viên triển khai; Tập trung tuyên truyền toàn diện về Ngành, các chính sách, chương trình trọng điểm của Chính phủ và của Bộ Xây dựng. Báo in Xây dựng xuất bản 2 số/tuần. Trong 9 tháng năm 2024 đã phát hành được 83 số báo với số lượng hơn 1.000 bài, 700 tin.
Báo điện tử Xây dựng đã thay đổi toàn diện về giao diện, máy chủ, đã tiệm cận vào top những tờ báo điện tử có giao diện đẹp, hiện đại, bắt kịp các xu hướng của báo chí hiện đại trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0. Báo đã liên tục đẩy mạnh phát triển theo định hướng báo chí đa phương tiện, hiện đại, nhiều hình thức thể hiện mới đưa thông tin đa dạng tới bạn đọc như: Infographics, media, tổ chức nhiều buổi giao lưu trực tuyến và tọa đàm trực tuyến, tăng sự tương tác với bạn đọc, giải đáp nhiều vấn đề liên quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng.
Ngày 28/8/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Văn bản số 3552/BTTT-CBC về việc đồng ý thay đổi hình thức trình bày tên ấn phẩm Báo in và giao diện trang chủ Báo điện tử Xây dựng.
Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Đặc biệt, hàng tuần Báo điện tử Xây dựng sản xuất Bản tin Xây dựng với những thông tin nóng hổi nhất về hoạt động của lãnh đạo Bộ Xây dựng, các hoạt động của ngành Xây dựng, cũng như các vấn đề kinh tế - xã hội nổi bật trong nước và quốc tế. Nhằm bắt nhịp cùng sự phát triển báo chí đa phương tiện và đa nền tảng, Báo điện tử Xây dựng đẩy mạnh đưa các thông tin của ngành lên trang Fanpage và kênh tin tức trên nền tảng mạng xã hội TikTok để cung cấp các thông tin thời sự nổi bật trong ngành Xây dựng, trong nước và quốc tế.
Hiện nay, Báo Xây dựng đang từng bước mở rộng địa bàn thường trú; phát triển được đội ngũ phóng viên thường trú trên địa bàn 20 tỉnh thành trong cả nước. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Báo Xây dựng đã tổ chức thành công nhiều chương trình Hội thảo, Tọa đàm nhằm truyền thông chính sách ngành Xây dựng, thúc đẩy thị trường nhà ở, bất động sản; là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước.
Với những nỗ lực không ngừng trong công tác chuyên môn tập thể, phóng viên Báo Xây dựng đã đoạt được một số giải báo chí do Ban, Bộ, ngành tổ chức, như: Giải báo chí Quốc gia, Giải Phòng chống tham nhũng của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Giải tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương, Giải báo chí của Bộ Giao thông vận tải…
Bên cạnh đó, Báo luôn làm tốt hoạt động phong trào, thiện nguyện. Tháng 9/2024, Báo phối hợp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam được tổ chức Giải chạy bộ “Vì Công trình xanh Việt Nam năm 2024” nằm trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam; tổ chức Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”…
Về công tác tài chính, Báo Xây dựng đảm bảo chi trả thường xuyên cho viên chức, người lao động về tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, ổn định đời sống người lao động yên tâm công tác gắn bó với đơn vị, giữ vững tinh thần đoàn kết trong cơ quan.
Phó Tổng Biên tập Nguyễn Sơn Tùng báo cáo kết quả hoạt động của báo Xây dựng 9 tháng đầu năm và đưa ra các kiến nghị.
Phát huy những thành tích đã đạt được 9 tháng đầu năm, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Sơn Tùng cho biết, các giải pháp thực hiện kế hoạch 3 tháng cuối năm 2024 của Báo. Trong đó, tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm đúng tôn chỉ làm tốt vai trò nhịp cầu thông tin Đảng - Chính phủ - Bộ Xây dựng - địa phương trong lĩnh vực quản lý Nhà nước chuyên ngành Xây dựng; Bám sát hoạt động của Bộ trưởng, các Cục, Vụ, Viện, Sở Xây dựng các địa phương; Đa dạng về đề tài, hình thức chuyển tải. Đặc biệt, tập trung sản xuất 2 ấn phẩm Báo in Tết Dương lịch và Âm lịch 2025.
Chú trọng công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các phòng, ban trong cơ quan. Phân công nhiệm vụ theo hướng chuyên môn hóa các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng đối với lực lượng phóng viên. Định hướng phóng viên thường trú tập trung khai thác những đề tài về chuyên ngành Xây dựng…
Ổn định tổ chức sản xuất Báo in và Báo điện tử; Ổn định đời sống của cán bộ, phóng viên trong điều kiện làm việc tại các văn phòng tạm khi xây dựng trụ sở làm việc mới. Tiếp tục liên kết và mở rộng quan hệ trao đổi nghiệp vụ với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước để phục vụ hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng. Duy trì thường xuyên trao đổi thông tin chuyên ngành với Báo Tin tức & Kỹ thuật Nhật Bản…
Toàn cảnh buổi làm việc.
Những bất cập và kiến nghị
Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo Xây dựng hiện cũng gặp một số khó khăn vướng mắc liên quan đến đảm bảo nguồn thu do sự khó khăn chung của nền kinh tế. Do đó, Báo kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục được đặt hàng giao nhiệm vụ trong năm và tạo điều kiện cho Báo Xây dựng có trụ sở, văn phòng làm việc khang trang; tham gia công tác truyền thông vào các dự án, đề tài khoa học do Bộ Xây dựng chủ trì. Bên cạnh đó, được cử các cán bộ phóng viên Báo Xây dựng tham gia các lớp học tập bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ chuyên ngành do Bộ Xây dựng đào tạo không thu học phí.
Đặc biệt, để đảm bảo sự ổn định và phát triển của Báo Xây dựng trong giai đoạn tiếp theo, kiến nghị Bộ Xây dựng sớm kiện toàn chức danh Tổng Biên tập thay cho Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng sắp nghỉ hưu theo chế độ.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng đã lắng nghe những chia sẻ của Ban Biên tập, lãnh đạo các phòng, ban về công tác tài chính, quản lý và thực hiện chuyên môn… Thứ trưởng ghi nhận những kết quả của Báo Xây dựng trong 9 tháng năm 2024; đồng thời, đánh giá cao vai trò thành tích của Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng.
Thứ trưởng thống nhất những kiến nghị của Báo về cấp nguồn kinh phí dưới hình thức đặt hàng giao nhiệm vụ trong năm; cải tạo trụ sở đảm bảo cơ sở vật chất làm việc; tham gia công tác tuyên truyền chính sách pháp luật; cử cán bộ, phóng viên tham gia các lớp học tập bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ chuyên ngành do Bộ Xây dựng đào tạo…
Báo Xây dựng thay đổi hình thức trình bày tên ấn phẩm Báo in và giao diện trang chủ Báo điện tử.
Trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu Báo Xây dựng nâng cao năng lực quản lý tài sản; thực hiện tốt nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao như phổ biến tuyên truyền chính sách pháp luật của ngành, của Bộ.
Ngọc Hà
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/thu-truong-nguyen-viet-hung-lam-viec-voi-ban-bien-tap-bao-xay-dung-386173.html