Thủ tướng Anh Keir Starmer với hàng loạt 'chiêu' nhằm cải thiện tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng Anh Keir Starmer với hàng loạt 'chiêu' nhằm cải thiện tăng trưởng kinh tế
3 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Anh Keir Starmer phát biểu tại một nhà máy ở Chester, Anh, ngày 4/10. (Nguồn: Reuters)
Theo Reuters, Anh sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh đầu tư quốc tế đầu tiên dưới thời chính phủ mới của Thủ tướng Keir Starmer, với sự tham gia của các giám đốc điều hành (CEO) cấp cao từ các công ty toàn cầu, như Google, Wayve và nhà quản lý tài sản Brookfield Asset Management.
Theo kế hoạch, hội nghị diễn ra vào ngày 14/10, nhằm mục đích thu hút đầu tư nước ngoài, từ đó hỗ trợ cải thiện tăng trưởng kinh tế cho Vương quốc Anh - một nhiệm vụ trọng tâm mà Thủ tướng Starmer đang nỗ lực thực hiện, sau khi đắc cử vào tháng 7/2024.
Dự kiến, Thủ tướng Starmer sẽ triệu tập Hội đồng các quốc gia và khu vực đầu tiên của Vương quốc Anh tại Scotland vào ngày 11/10, để cùng các nhà lãnh đạo của Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland và các thị trưởng khu vực trên khắp Vương quốc Anh thảo luận về vấn đề đầu tư và tăng trưởng trước khi hội nghị thượng đỉnh chính thức bắt đầu.
Các diễn giả chính của hội nghị bao gồm ông Ruth Porat, Chủ tịch kiêm Giám đốc đầu tư của Google và công ty mẹ là Alphabet; ông Alex Kendall, CEO của Wayve và ông Bruce Flatt, CEO của Brookfield Asset Management.
Hội nghị được tài trợ bởi các tập đoàn tài chính, ngân hàng, bao gồm Barclays, HSBC, Lloyds, M&G, Octopus Energy và TSL Group.
Tuyên bố của Chính phủ Anh nêu rõ, đây sẽ là sự kiện giúp các nhà chức trách có cơ hội thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với các doanh nghiệp, từ đó mở rộng các cơ hội đầu tư mới vào Vương quốc Anh.
Hà Nguyên
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/thu-tuong-anh-keir-starmer-voi-ha-ng-loat-chieu-nha-m-ca-i-thien-tang-truo-ng-kinh-te-289009.html