Thủ tướng Australia hé lộ nội dung của Hội nghị Thượng đỉnh Bộ Tứ

Thủ tướng Australia hé lộ nội dung của Hội nghị Thượng đỉnh Bộ Tứ
4 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại Philadelphia, Mỹ, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ sắp tới, ông sẽ cùng thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida một số nội dung.
(Từ trái qua) Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi tại Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ năm 2022 ở Nhật Bản. Nguồn: Yumi Asada
Thủ tướng Australia Anthony Albanese nói: "Cuộc thảo luận 4 bên sẽ tập trung vào 3 nội dung an ninh, ổn định và cơ hội. Chúng tôi sẽ thảo luận cách thức mà chúng tôi có thể dành nhiều hơn sự ủng hộ cho các nước đang phát triển trong khu vực, bao gồm cả việc cùng phối hợp hành động trong ứng phó với biến đổi khí hậu và hỗ trợ an ninh năng lượng. Đồng thời chúng tôi cũng thảo luận về những nỗ lực trong các vấn đề y tế, giáo dục để thúc đẩy sự phát triển của các quốc đảo ở Thái Bình Dương cũng như các quốc gia khác trong khu vực".
Ngoài việc tham gia hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ, Thủ tướng Australia Anthony Albanese còn có cuộc gặp riêng với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Thủ tướng Australia cho biết, tại cuộc gặp này, hai bên sẽ thảo luận về trụ cột thứ nhất và trụ cột thứ hai của AUKUS cũng như các vấn đề quan tâm khác.
Thủ tướng Australia cho biết, mục tiêu chính của chuyến công tác Mỹ lần này đó là tham gia hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ vì thế mặc dù đang ở Mỹ song ông không tham dự khóa họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra tại thành phố New York mà Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong sẽ tham dự các cuộc họp này.
Việt Nga/VOV-Australia
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-australia-he-lo-noi-dung-cua-hoi-nghi-thuong-dinh-bo-tu-post1122759.vov