Thủ tướng: Bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào của đất nước đều hiện diện vai trò to lớn của chị em phụ nữ

Thủ tướng: Bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào của đất nước đều hiện diện vai trò to lớn của chị em phụ nữ
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 17/10, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Học viện Phụ nữ Việt Nam, gặp mặt cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và giảng viên, sinh viên, học viên của Học viện.
Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính thân ái gửi tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và toàn thể phụ nữ Việt Nam nói chung lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu nhân chuyến thăm Học viện Phụ nữ Việt Nam, gặp mặt cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và giảng viên, sinh viên, học viên của Học viện.
Thủ tướng nhấn mạnh, phụ nữ có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của mỗi gia đình, từng cộng đồng, xã hội và mỗi quốc gia, dân tộc. Trong lịch sử hào hùng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò đặc biệt quan trọng, có nhiều đóng góp to lớn cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Người đứng đầu Chính phủ phát biểu: "Từ tinh thần yêu nước, bất khuất, khí phách quật cường với hình ảnh tiêu biểu của Bà Trưng, Bà Triệu và nhiều bậc tiền bối khác trước đây, đến những tấm gương sáng của những nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Chiên, Võ Thị Thắng… và sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc đã trở thành những biểu tượng cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dành tặng".
Thủ tướng nhấn mạnh, bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang, chung sức cùng cả nước nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH đã đề ra. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng nhấn mạnh: Quan điểm "Nam, nữ bình quyền" của Đảng và Bác Hồ kính yêu được xác định ngay trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng năm 1930. Bác luôn quan tâm, đánh giá cao vai trò của phụ nữ và từng căn dặn: "Nói phụ nữ là nói phân nửa xã hội. Nếu không giải phóng phụ nữ thì không giải phóng một nửa loài người. Nếu không giải phóng phụ nữ là xây dựng chủ nghĩa xã hội chỉ một nửa".
Đặc biệt, Người khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, của dân tộc ta: "Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".
Bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm sâu sắc đến công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới với quan điểm xuyên suốt là bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.
Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng xác định: "Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ. Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế".
Thủ tướng và các đại biểu thăm khu trải nghiệm thực tế ảo phòng truyền thống của Học viện Phụ nữ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách quan trọng vì sự phát triển của phụ nữ đã được Đảng, Nhà nước ban hành và thực hiện hiệu quả, góp phần phát huy vai trò, tạo môi trường để phụ nữ Việt Nam phát triển, ngày càng khẳng định vị thế và đóng góp cho xã hội.
Với hành trang mang trong mình truyền thống tốt đẹp, vẻ vang từ ngàn đời nay, phụ nữ Việt Nam hôm nay luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, "giỏi việc nước, đảm việc nhà", vừa là hậu phương vững chắc, chăm lo cuộc sống của từng gia đình, vừa thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng, xã hội, vừa tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước nhanh và bền vững.
"Có thể nói, ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào của đất nước, đều có sự hiện diện và vai trò to lớn, đóng góp bền bỉ, không mệt mỏi của chị em phụ nữ", người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.
Thủ tướng nêu rõ, góp phần quan trọng vào những thành công đó của phụ nữ Việt Nam có vai trò nòng cốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam; phấn đấu vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới.
Đồng thời, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và thành tích đạt được của Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói chung, đóng góp cho sự nghiệp vì sự tiến bộ của phụ nữ và khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Lê Bảo
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/thu-tuong-bat-cu-nganh-nghe-linh-vuc-nao-cua-dat-nuoc-deu-hien-dien-vai-tro-to-lon-cua-chi-em-phu-nu-16924101718570785.htm