Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho hai trưởng thôn Kho Vàng và Làng Nủ

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho hai trưởng thôn Kho Vàng và Làng Nủ
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đối với ông Hoàng Văn Diệp, trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; ông Ma Seo Chứ, trưởng thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; ông Châu Văn Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ. Ảnh: Báo Thanh niên
Do 3 cá nhân nhân trên đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống và tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên là trưởng thôn gương mẫu, luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc vì người dân trong thôn. Ông Hoàng Văn Diệp đã tích cực phối hợp chỉ dẫn, hỗ trợ các lực lượng chức năng, tìm kiếm người dân thôn Làng Nủ mất tích, lo hậu sự cho những người xấu số được tìm thấy... sau trận lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ ngày 10/9/2024 khiến 37 ngôi nhà bị xóa sổ, gần 100 người bị chết và mất tích. Những việc làm của ông Diệp từ khi trận lũ quét lịch sử đến nay khiến ai nấy đều cảm kích.
Ông Ma Seo Chứ, Trưởng thôn Kho Vàng (người ngồi thứ 2 từ trái sang). Ảnh: CTTĐTLC
Ông Ma Seo Chứ, Trưởng thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà là người gương mẫu, có uy tín trong cộng đồng, đã tổ chức kiểm tra và phát hiện vết sạt lở đất, kiên quyết vận động 115 người dân di dời đến nơi an toàn tránh được thảm họa sạt lỏ đất xảy ra ngày 10/9/2024 tại thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu. Vụ sạt lở đã làm 06 ngôi nhà của 34 khẩu bị hỏng hoàn toàn, 15 ngôi nhà bị hư hỏng nặng.
Ông Châu Văn Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mường Hum, huyện Bát Xát, với vai trò Trưởng Ban chỉ huy và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Hum đã mưu trí, sáng tạo, quyết định kịp thời chỉ đạo các đồng chí trong Ban chỉ huy PCTT&TKCN xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể trong công tác ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 3. Đặc biệt vào sáng ngày 9/9/2024, nhận được thông tin Trường THCS và THPT Bát Xát có nguy cơ sạt lở, bản thân ông đã nhanh chóng tiếp cận, sau đó đánh giá trình hình và kịp thời báo cáo lãnh đạo huyện di chuyển khấn cấp 130 học sinh và 11 giáo viên đến nơi an toàn cách khu vực nhà trường khoảng 500 m tại nhà văn hóa thôn Piềng Lào và Trường Mầm non thôn Piềng Láo, xã Mường Hum. Khoảng 2 tiếng sau, toàn bộ 16 phòng ở bán trú của học sinh đã bị sập hoàn toàn, nơi trước đó có các em học sinh ở bán trú và nhiều khu vực khác tại nhà trường.
Linh Nhi
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/thu-tuong-chinh-phu-tang-bang-khen-cho-hai-truong-thon-kho-vang-va-lang-nu-350902.html