Thủ tướng Phạm Minh Chính: Làm cho vườn hoa 'Người tốt, việc tốt' ngày càng phát triển rực rỡ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Làm cho vườn hoa 'Người tốt, việc tốt' ngày càng phát triển rực rỡ
6 giờ trướcBài gốc
Sáng 8/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc lại, cách đây 76 năm (ngày 11/6/1948), Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Người chỉ rõ: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất".
Lời kêu gọi của Bác như lời hiệu triệu non sông, đã cổ vũ, truyền cảm hứng, động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, có nhiều sáng kiến, cải tiến trong lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Với truyền thống là “Thành phố gương mẫu cho cả nước”, Hà Nội luôn đi đầu và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đặc biệt, sự đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần tạo ra khí thế thi đua mới, đồng bộ và rộng khắp; phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân Thủ đô, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra.
Qua phóng sự về phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, Thủ tướng ghi nhận, phong trào đã được Thành phố tích cực triển khai, có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, tạo sức lôi cuốn, lan tỏa mạnh mẽ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, như: Phong trào thi đua “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”, “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...
Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của Thủ đô Hà Nội. Điểm lại những kết quả toàn diện, nổi bật mà Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong 9 tháng năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: “Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp tích cực của gần 700 gương điển hình tiên tiến được biểu dương trong năm 2024 của Thủ đô, tiêu biểu, đại diện cho hàng vạn cá nhân “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô, đặc biệt là 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” tại hội nghị hôm nay”.
Đại biểu dự Hội nghị.
Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Người tốt, việc tốt” của thành phố Hà Nội và chúc mừng các đại biểu “Công dân Thủ đô ưu tú”, gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” Thủ đô được vinh danh, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Những cá nhân được tôn vinh dù ở lĩnh vực nào, trên cương vị công tác gì, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thường ngày đã thể hiện tinh thần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, đơn vị, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Thành tích của các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu cho sức thuyết phục và sự lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người; góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và xây dựng nền văn hóa và con người Thủ đô.
Làm cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” ngày càng phát triển rực rỡ
Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc ta, Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội, huy động được sức mạnh tổng hợp; nhất là sự đoàn kết, tin tưởng, chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân để cùng chung tay xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Hà Nội luôn đi đầu và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.
Cụ thể: Hà Nội tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, đặc biệt là Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị, Luật Thủ đô vừa được Quốc hội thông qua để tranh thủ mọi thời cơ, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô, xây dựng thành phố Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại...
Thành phố cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy ý chí, lòng tự hào, niềm vinh dự, trách nhiệm, khát vọng cống hiến, phát triển của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia xây dựng Thủ đô, phát triển đất nước; nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua...
Cùng đó, Thành phố huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, kết hợp với nguồn lực của cả nước và quốc tế để tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô, đồng thời tạo động lực có tính dẫn dắt, lan tỏa đối với vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.
"Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đối với 2 đồ án quy hoạch Thủ đô, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng những tấm gương "Người tốt, việc tốt" của Thủ đô.
Hà Nội cần đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, kinh tế ban đêm là những động lực quan trọng cho phát triển nhanh, bền vững Thủ đô; phát triển văn hóa, xây dựng Hà Nội thực sự là trung tâm hội tụ, kết tinh, lan tỏa văn hóa của cả nước, trở thành nguồn lực nội sinh phát triển mới…
Cuối cùng, Hà Nội cần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, trật tự an toàn xã hội, giảm các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn, an dân, xử lý có hiệu quả các vấn đề môi trường, ngập úng, ùn tắc giao thông, tai nạn, cháy nổ, xây dựng và phát triển Thủ đô thực sự văn minh, an ninh, an toàn, bền vững.
"Những cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 được tuyên dương tại Hội nghị hôm nay thực sự là những bông hoa đẹp, được xã hội yêu mến, quý trọng và tôn vinh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng rằng, sau Hội nghị này, các điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” sẽ ngày càng phát triển, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân Hà Nội vươn lên mạnh mẽ, lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển rực rỡ".
Ngân Phương
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-lam-cho-vuon-hoa-nguo-i-tot-viec-tot-ngay-cang-phat-trien-ruc-ro-178776.html