Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
7 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính rời thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Lào. Ảnh: baochinhphu.vn
Baochinhphu.vn đưa tin, tháp tùng Thủ tướng có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành khác.
Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại thủ đô Vientiane, Lào có chủ đề ASEAN: Thúc đẩy kết nối và tự cường, sẽ có 20 hoạt động, diễn ra từ ngày 8 đến 11-10.
Đây là dịp để lãnh đạo các nước trao đổi và đưa ra quyết sách chiến lược về những vấn đề quan trọng đang đặt ra cho ASEAN nói riêng và khu vực nói chung. Một số vấn đề được đưa ra thảo luận tại đây là tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN, trong đó có việc thúc đẩy hoàn tất đúng hạn các Kế hoạch tổng thể 2025 và xây dựng tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2045 và các chiến lược triển khai trong giai đoạn tới. Hội nghị cũng bàn về kiểm điểm và định hướng quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, đặc biệt là về thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng, được quan tâm hiện nay.
Dự kiến, hơn 80 văn kiện sẽ được đệ trình các lãnh đạo thông qua, ghi nhận những lĩnh vực đang được quan tâm hiện nay như ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nông nghiệp bền vững, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng, chống tội phạm mạng, phát triển trí tuệ nhân tạo (AI)...
Trúc Đào
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-len-duong-du-hoi-nghi-cap-cao-asean-tai-lao/