Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng
3 giờ trướcBài gốc
Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga từ ngày 23 đến ngày 24/10/2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Vào đầu tháng 10 này, Bộ Ngoại giao Nga cho biết có hơn 30 lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế đã xác nhận sẽ tham dự hội nghị của nhóm BRICS tại Kazan. Trong số này có cả Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự một hội nghị của nhóm BRICS mở rộng ở cấp người đứng đầu Chính phủ. Chuyến công tác cũng đánh dấu lần đầu Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Nga trên cương vị mới.
BRICS là tên viết tắt theo tiếng Anh của các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, là một nhóm đại diện cho các nền kinh tế mới nổi của thế giới.
Ngày 1/1/2024, BRICS ghi dấu mốc lịch sử khi chào đón 5 thành viên mới là Ai Cập, Ethiopia, Iran, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Theo ước tính của Liên minh châu Âu, sau khi có thêm 5 thành viên mới, nhóm BRICS hiện chiếm 37,3% GDP thế giới.
Trong thông điệp tại diễn đàn doanh nghiệp BRICS ở Nga hôm nay 18/10, Tổng thống Nga Putin bày tỏ tin tưởng các quốc gia trong BRICS sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong tương lai. Bên lề hội nghị, Tổng thống Nga Putin dự kiến sẽ có khoảng 20 cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo các nước.
Quốc Trần
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-sap-du-hoi-nghi-cac-nha-lanh-dao-nhom-brics-mo-rong-post317461.html