Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 18/10, Bộ Ngoại giao phát đi thông báo cho biết: Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga từ ngày 23 đến ngày 24/10.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Nhóm BRICS là tổ chức liên chính phủ gồm năm nước thành viên là Ấn Độ, Brazil, Nam Phi, Nga và Trung Quốc. Tiền thân của BRICS là nhóm BRIC do Nga thúc đẩy thành lập gồm bốn nước sáng lập là Ấn Độ, Brazil, Nga và Trung Quốc vào năm 2009. Năm 2010, Nam Phi, thành viên nhỏ nhất xét về tương quan ảnh hưởng kinh tế và quy mô dân số, gia nhập BRIC, đưa nhóm BRIC trở thành nhóm BRICS như hiện nay.
Sau khi thành lập, BRICS nổi lên trở thành một trong những tổ chức kinh tế - chính trị có tiềm lực và ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, hướng tới mục tiêu tái cân bằng quyền lực kinh tế và chính trị thế giới, ưu tiên hợp tác kinh tế, thương mại và thúc đẩy chủ nghĩa đa phương toàn cầu.
Tại Hội nghị thượng đỉnh của BRICS do Nam Phi đăng cai tổ chức vào tháng 8/2023, lần đầu tiên kể từ khi được thành lập, BRICS xem xét mở rộng thành viên. Sau đó, các nước Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Iran đã chính thức gia nhập BRICS.
Sau khi mở rộng thành viên, nội hàm, quy mô, cơ chế hợp tác và các quy trình hoạt động của nhóm BRICS ngày càng được hoàn thiện.
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-se-tham-du-hoi-nghi-cac-nha-lanh-dao-nhom-brics-mo-rong-204241018190205266.htm