Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
7 giờ trướcBài gốc
Chuyến thăm của Thủ tướng Lý Cường diễn ra từ ngày 12 đến 14-10 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị Thủ tướng Trung Quốc của đồng chí Lý Cường.
Thủ tướng Lý Cường cùng đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: PHÚ SƠN
Thủ tướng Lý Cường đặt vòng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: PHÚ SƠN
Trước đó, tối 12-10, Thủ tướng Lý Cường đã có cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Trụ sở Trung ương Đảng ở Thủ đô Hà Nội. Tại cuộc hội kiến, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Lý Cường có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục đưa quan hệ hai Đảng, hai nước ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thực chất, toàn diện, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới.
Trong bài phát biểu ngay sau khi đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào chiều tối 12-10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cũng mong muốn trong chuyến thăm sẽ có những trao đổi sâu sắc với các đồng chí lãnh đạo Việt Nam về việc triển khai những nhận thức chung quan trọng mà lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã đạt được.
Thủ tướng Lý Cường và các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: PHÚ SƠN
Theo chương trình, trong ngày 13-10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính và hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Ngoài ra, hai Thủ tướng sẽ chứng kiến Lễ trao các văn kiện hợp tác giữa hai nước và tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
ANH VŨ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/thu-tuong-trung-quoc-ly-cuong-vao-lang-vieng-chu-tich-ho-chi-minh-798559